วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ทึ่ง!สื่อภารตะกว่า20สำนักร่วมทำข่าวการจัดงานสมโภชและนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ




วันที่ 20 ก.พ.2561 เฟซบุ๊ก Namaste Dhamma Channel ของพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาลได้โพสต์ข้อความว่า วันที่ 20  กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 14.00  น. ที่พลับพลารับเสด็จ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ประเทศอินเดีย พระครูปริยัติโพธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยเชตวันมหาวิหาร โฆษกหัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เป็นประธานในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดงานสมโภชและนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ประจำปี 2561 ต่อสื่อมวลชนอินเดีย ทั้งทีวี และหนังสือพิมพ์ กว่า 20  สำนัก โดยรับเกียรติจากนายอำเภอเมืองกุศินาคาร์ มาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย




ขณะเดียวกันในช่วงเวลาเดียวกัน คณะพระธุดงค์ตามรอยบาทพระศาสดา ณ แดนพุทธภูมิ รุ่นที่ 5  จำนวน 120  รูป ระยะทาง 2,550 กิโลเมตร ที่เดินเท้าเข้าสู่เมืองกุสินารา สถานที่ปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยศรัทธาที่น้อมจิตถวายดวงใจให้พระบรมศาสดา บูชาโดยยิ่ง การจาริกธรรมยาตราตามรอยบาทพระศาสดาในแดนพุทธภูมิ ด้วยวิริยะ ขันติธรรมในตน สร้างสมบารมี และที่ขาดไม่ได้คือความรักความเมตตาในระหว่างย่างก้าว สู้สถานที่ ต่างๆ วันนี้เดินทางวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ เมืองกุสินารา และพักปฏิบัติธรรมที่วัดบรมธาตุราชสักการตลอด 7  วัน


1 ความคิดเห็น:

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...