วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

องค์กรชาวพุทธวอชิงตัน,ดี.ซี.เตรียมจัดงานวันวิสาขบูชานานาชาติที่สหรัฐฯ





วันที่ 24 ก.พ.2561 ตามเวลาท้องถิ่น พระวิเทศรัตนาภรณ์ (ดร.พระมหาถนัด) เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการองค์กรชาวพุทธนานาชาติแห่งกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. หรือองค์กร IBC เพื่อจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ ในเขตกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ที่ศูนย์นั่งสมาธิของรัฐแมรี่แลนด์ (srilankan วัดในวีตัน, แมรี่แลนด์) สำหรับเตรียมจัดงานวันวิสาขบูชานานาชาติ ที่กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.



พระวิเทศรัตนาภรณ์ เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวคือ  Handy ความว่า  หัวข้อที่นำมาพิจารณาในครั้งนี้เพื่อเป็นประเด็นในการจัดงานคือ เป้าหมายของศาสนาพุทธคืออะไร?


คนที่ตื่นมา, พระพุทธเจ้า, จัดกลุ่มเป็นสองกลุ่มและกำหนดเป้าหมายทั้งสองเพื่อช่วยพวกเขาตามความสามารถของพวกเขาคือ 1. เป้าหมายสำหรับเจ้าของบ้านและ
2. เป้าหมายสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในชีวิตหรือพระสงฆ์



เป้าหมายสำหรับ householders คือการใช้ชีวิตของพวกเขาในทางที่มีความสุขโดยการติดตามอย่างน้อยสามศีลของเส้นทาง eightfold คือ; การกระทำที่ถูกต้องพูดและสิทธิในการฝึกทางศีลธรรม นี่รวมถึงการบริหารงานและภาครัฐเช่นเดียวกับพระพุทธองค์ที่แนะนำ 10 คุณธรรม * ของผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อดำเนินการหน้าที่และความรับผิดชอบในทางที่ดี



เป้าหมายสำหรับพระสงฆ์หรือผู้ที่อาศัยอยู่ในชีวิต monastic คือ nibbana, การตรัสรู้หรืออิสรภาพที่สมบูรณ์แบบของจิตใจโดยการติดตามเส้นทางของฉันเป็นที่ด้านบนกล่าวถึง พระ พระสงฆ์ต้องฝึกตัวเองในการทำสมาธิ (samadhi-vipassana bhavna) เพื่อปลูกฝังปัญญาให้สามารถทำให้จิตใจของพวกเขาสะอาดจากจิตใจหรือการหลอกลวง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...