วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

2ชาวดัตช์โปรยทานกว่า3แสน บวชพระ1พรรษา กลับไปเผยแผ่บ้านเกิด




วันที่ 22 ก.พ.2561  มีพิธีอุปสมบทชาวเนเธอร์แลนด์  2 คนคือนายอีมิล ราเตแบนด์ นักธุรกิจ และนายเออร์วิน ดี สมิต พิธีกรชื่อดังในประเทศเนเธอร์แลนด์ วัดแสงธรรมสุทธาราม ต.ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เนื่องจากบุคคลทั้งสองเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาและศึกษาพระธรรมมานานหลายปี เกิดความสุขสงบในจิตใจและสามารถดับทุกข์ได้ แล้วนำหลักสมาธิและปัญญาไปใช้ในการประกอบธุรกิจ จึงตั้งใจจะอุปสมบท



อย่างไรก็ตามได้มีขบวนแห่นาคโดยนั่งอยู่บนหลังช้างที่มีทั้งวงแคนร่วมขบวนแห่นาค นางฟ้ารำวงในขบวน และเมื่อชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวแห่เข้ามาร่วมพิธีกันอย่างคึกคักเนืองแน่นไปทั่วบริเวณ และก่อนที่จะนำนาคเข้าโบสถ์โดยมีการโปรยทานที่เหรียญ 1-10 บาทและธนบัตรใบละ 100 - 1,000 บาท  เป็นจำนวนมากประมาณ 3 แสนบาท ทำให้ชาวบ้านที่ร่วมพิธีต่างรุมแย่งเงินที่โปรยทานกันอย่างโกลาหล โดยหลายคนสามารถเก็บทานได้นับพันบาท


ทั้งนี้หลังจากมีพิธีอุปสมบทเรียบร้อยแล้วพระใหม่ทั้ง 2 รูป จะปฏิบัติธรรมตามหลักพระพุทธศาสนาที่ประเทศไทยเป็นเวลา 1 พรรษา หลังจากนั้นจะนำหลักธรรมไปเผยแพร่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ต่อไป


.......................

(หมายเหตุ : ข้อมูลจากไทยรัฐทีวี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...