วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

"พุทธะอิสระ"ชี้ธรรมกายจัดอีเว้นท์ดูดทรัพย์อีกแล้ว!!



"พุทธะอิสระ"เดือดอัดธรรมกายจัดอีเว้นท์ธรรมยาตราบริการสังคมหวังดูดทรัพย์  จี้ มส. คสช.จัดการ


สืบเนื่องจากเทศกาลมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้เวียนมาบรรจบ คณะสงฆ์ ๖ จังหวัดในเส้นทางธรรมยาตรา องค์กรพุทธโลก (พล) สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ชมรมรักษ์บวร รักษ์ศีล 5  ปทุมธานีฯ เครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมสนับสนุนกว่า 20 องค์กรจึงได้ประสานความร่วมมือกันสานต่อการดำเนินงาน“โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 6  รักษ์บวรรักษ์ศีล 5 เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาและบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา พุทธศักราช 2561 ” ระหว่างวันที่ 2 – 31 มีนาคม พ.ศ. 2561  ณ อนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และเส้นทางธรรมยาตราในพื้นที่ 6 จังหวัดได้แก่  สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานครนั้น



ปรากฏว่าวันที่ 23 ก.พ.2561 นี้เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ภาพอ้างอิงจากเว็บไซต์ทีนิวส์ พร้อมข้อความว่า



ลัทธิผีบุญ เตรียมระดมทุนอีกแล้วพี่น้อง



ได้ยินข่าวว่า ลัทธิดูดทรัพย์บุญธรรมกายกำลังฟื้นคืนกิจกรรมออกมาขอส่วนบุญนอกวัดอีกแล้ว  ด้วยข้ออ้างสารพัดเหตุผลที่สุดแสนจะสวยหรูว่า “สร้างความสุข และปลื้มใจแก่สาธุชนด้วยบุญสามัคคี ด้วยการตักบาตรพระภิกษุนับพันรูป”  “จัดปฏิบัติธรรมในมหกรรมเจริญพระพุทธมนต์ บำเพ็ญจิตตภาวนา ถวายสังฆทาน เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา”  “การรวมศรัทธา ผู้รักษาให้สร้างสาธารณกุศลมอบทุนการศึกษาให้สถานศึกษาในเส้นทาง” “กิจกรรมสานสามัคคีเครือข่ายบวร ร่วมทำความสะอาดวัด ดูแลรักษาศาสนสถานให้เป็นรมณียสถานศูนย์รวมใจของชุมชน” “งานบุญแห่งความกตัญญูรู้คุณปุพพเปตพลี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ”




ทั้งที่สำนักนี้มีประวัติเสียหายเรื่องเงินๆ ทองๆ และคำสอนมาตลอดจนถึงกับมีคดีความฟ้องร้องกันหลายสิบปี ทำเอาเจ้าลัทธิถึงต้องมุดดินหนีหายไป (เพราะลูกศิษย์บอกว่าเขาเดินไม่ได้ ลิ้มเลือดอาจไปอุดตันเส้นเลือดหัวใจ เลยต้องมุดดินหายไป) การจัดกิจกรรมดูดทรัพย์ครั้งนี้ ผู้จัดพยายามจะโฆษณาให้เห็นว่าทำตามแนวทางของมหาเถรสมาคม ทำตามโครงการหมู่บ้านศีล 5 ที่มหาเถรและรัฐสนับสนุนเพื่อแก้ปัญหาสังคม หน่ำซ้ำยังยกสารพัดองค์กรที่อยู่ในเครือข่ายของตนที่อุปโลกน์ขึ้น เพื่อฟอกตัวให้ดูขาว จากข่าวฉาวที่มีอยู่ในสำนักนี้ เพื่อให้สาวกได้เห็นความอลังการยิ่งใหญ่ อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของศรัทธาที่ถูกปลูก ถูกกระตุ้นจากกรรมวิธีอีเว้นท์ที่ลัทธินี้ถนัด



ทั้งที่หลักการบูชาในวันมาฆบูชา ท่านปรารภขึ้นเพื่อให้ระลึกถึงพระพุทธธรรมของพระบรมศาสดา ที่ทรงตรัสสรุปพุทธธรรมทั้ง 84,000 พระธรรมขันธ์เอาไว้แค่ 3  ข้อ คือ สัพพะปาปัสสะ อะกะระณัง การไม่ทำบาปทั้งปวง กุสะลัสสูปะสัมปะทา การทำกุศล (คือความชาญอย่างถูกต้องงดงาม) ให้ถึงพร้อม สะจิตตะปะริโยทะปะนัง การชำระจิตของตนให้ผ่องแผ้ว แจ่มใส หลัก 3  ข้อ ของพระบรมศาสดานี้จักเห็นได้ว่า ไม่มีคำว่า สัตว์ บุคคล ตัวตน เราเขา สิ่งของใดๆ ปรากฏเลย มีแต่สิ่งที่ไม่ควรทำ และสิ่งที่ควรทำ และวิถีแห่งปัญญาล้วนๆ



แต่ลัทธิดูดทรัพย์นี้กลับนำเอาหลักธรรมอันบริสุทธิ์บริบูรณ์ ขององค์พระผู้มีพระภาคเจ้า มาจัดอีเว้นท์ เรียกศรัทธาหาตังค์ นี่มันเป็นวิถีของพวกนอกรีต นอกธรรม นอกวินัยชัดเจน  แล้วทำไมมหาเถร สำนักพุทธ รัฐบาล คสช. ถึงได้ปล่อยให้มันย่ำยีพระธรรมวินัยอยู่ได้อย่างไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย ช่างอย่างหนากันจริงๆ แม้รัฐบาล คสช. จักใช้มาตรา 44  จัดการกับสำนักนี้แล้ว แต่กลับปล่อยให้มีการจัดอีเว้นท์ดูดเงินกันเป็นระยะ



รวมความว่า หลังจากใช้มาตรา 44 ระดมกองกำลังมากมายไปปิดล้อม ตรวจค้นจนทำให้เจ้าลัทธิแสดงฤทธิ์มุดดินหนีไปแล้ว แต่สิ่งที่ได้มา กลับแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปตามหลักพระธรรมวินัยเลย  ที่รัฐบาลมีอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ มีพระประมุของค์ใหม่ของมหาเถรสมาคม มีผู้อำนวยการสำนักพุทธคนใหม่ ที่คนไทยมุ่งหวังไว้ว่า เข้ามาเป็นแสงสว่างในปลายอุโมงค์ให้ชาวพุทธ  แต่สถานภาพของพระธรรมวินัย ก็ยังถูกลัทธิดูดทรัพย์นี้ย่ำยีเหมือนเดิม เป็นความมืดบอดเหมือนเดิม หรือว่าแผ่นดินนี้มันต้องมีกบฏเพิ่มขึ้นอีก ทุกอย่างจึงจะเข้าที่เข้าทาง ชัดเจน ถูกต้อง ซื่อตรง



แล้วที่พุทธะอิสระลงทุนเป็นกบฏ ทำได้แค่ทำให้เจ้าลัทธิไม่มีแผ่นดินอยู่กระนั้นหรือ ทำไมปัญหาที่หมักหมมอยู่ในพระพุทธศาสนา แทบจักไม่ได้รับการแก้ไข ใครกันที่มันคอยขัดขวางการปฏิรูปคณะสงฆ์ กิจการพระพุทธศาสนาและกฎหมายคณะสงฆ์  ใครกันที่มันคอยปกป้องลัทธิดูดทรัพย์นี้อยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...