วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

คณะธรรมสัญจรนำทำวัตรสวดมนต์ภาษาปกาเกอะญอ




เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2561 เฟซบุ๊กสถาบันพัฒนาพระวิทยากร ได้รายงานว่า กิจกรรมภาคเช้าคณะธรรมสัญจร เยี่ยมพระพบปะโยม ทำกิจกรรมที่อาศรมบ้านดอกแดง ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้าน เด็กๆ นักเรียนประมาณ 100 คน มาร่วมทำวัตรสวดมนต์เป็นภาษาปกาเกอะญอ รับศีล ถวายทาน รับพร นั่งสมาธิ เสียงการสวดมนต์มีความไพเราะเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้แบ่งกลุ่มชาวบ้านให้พระอาจารย์ พระธรรมทูตอาสาได้ลงกลุ่มพูดคุยธรรมะ มีการแจกวิทยุกลุ่มละ 2  เครื่อง พระอาจารย์ท่านใช้วิธีให้ท่องศีล 5 และให้ตอบคำถาม ใครตอบถูก ใครท่องครบ ได้รับรางวัล



สำหรับยาหม่องยานวด ผ้าขนหนู รองเท้า มีโปรโมชั่น ใครมาร่วมกิจกรรมฟังธรรมในวันนี้ มีสิทธิ์เลือกได้ 1  อย่าง คนส่วนใหญ่เลือกยาหม่อง ยานวด  ส่วนเด็กๆก็ล้อมวงฟังนิทานจากพระอาจารย์ เด็กๆสวดมนต์เป็นภาษาปกาเกอะญอตอบแทนคณะพระอาจารย์ หลังจากนั้นก็รับของที่ระลึกสมุดปากกา ดินสอสี พระอาจารย์จากสตูล ท่านเห็นเด็กๆแล้วก็มอบทุนการศึกษาให้ทุกคน ขออนุโมทนาขอบคุณ คณะเจ้าภาพทุกท่าน ขอทุกท่านจงเป็นผู้มีส่วนแห่งบุญในการจาริกบุญ จารึกธรรมในครั้งนี้



ทั้งนี้ธรรมสัญจร เยี่ยมพระพบปะโยม ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาบนพื้นที่สูง แบ่งปันน้ำใจคนดอยลงพื้นที่ 5  อาศรม 10  หมู่บ้าน ติดตามวิถีการจาริกบุญ จารึกธรรม เพื่อเติมเต็มน้ำใจของพระสงฆ์และชาวพุทธในพื้นที่สูง จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน 12  - 21  กุมภาพันธ์ 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...