วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เฟ้นพระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่24ถวายเป็นพระราชกุศล




เฟ้นพระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่24ถวายเป็นพระราชกุศล  ฝึกอบรมจนสามารถสอนธรรมนำปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานชาวโลกได้


วันที่ 17 ก.พ.2561 พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดโทยลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าประชุมคณะกรรมการสอบคัดเลือกผู้เข้าอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 24 ประจำปี 2561 ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10




ทั้งนี้วิทยาลัยพระธรรมทูตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) โดยมีพระโสภณวชิราภรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ มจร รักษาการผู้อำนวยการ และองค์กรความร่วมมือ ได้จัดโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 24 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 



และเพื่อพัฒนาพระธรรมทูตให้มีความรู้ ความสามารถด้านวิชาการ มีปฏิทาน่าเลื่อมใส ปลูกฝังศรัทธาและอุดมการณ์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ ฝึกให้พระธรรมทูตมีความเข้าใจในหลักการแนวทางการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน สามารถสอนธรรมนำปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานได้ พัฒนาพระธรรมทูตให้มีทักษะการทำงานร่วมกัน และส่งเสริมความสามัคคีของหมู่คณะ สนองงานการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศของคณะสงฆ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...