วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

"มจร"จัดถก"วัฒนธรรมเชิงพุทธกับการพัฒนาที่ยั่งยืน"




สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์และวิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ที่วิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษ มจร  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9  และระดับชาติครั้งที่ 1 เรื่อง “วัฒนธรรมเชิงพุทธกับการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Buddhist Culture and Sustainable) ระหว่างวันที่ 2 - 3 เมษายน พ.ศ. 2561



เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยตลอดจนการสร้างประสบการณ์ด้านงานวิจัยในระดับนานาชาติและระดับชาติ  ซึ่งการจัดประชุมครั้งนี้ได้เล็งเห็นว่าการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และระดับชาติก่อให้เกิดประโยชน์หลายประการสำหรับนักวิชาการ นักวิจัย และผู้เข้าร่วมประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมดังกล่าว เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเข็มแข็งของสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ และวิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษได้เป็นอย่างดียิ่ง



โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อเป็นการ เสนอผลงานวิจัยประจำปีในสาขาสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของนักวิชาการนิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปทั้งในระดับชาติและนานาชาติ 2 . เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายงานวิชาการระหว่างนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ ในประเด็นของการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ และสังคมมวลมนุษยชาติ 3 . เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการผลงานวิจัยในระดับชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...