วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - สังขารรูปปัตติสูตร: สังขารล่องลอย (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

สังขารรูปปัตติสูตร: สังขารล่องลอย


(ท่อนอินโทร)

สังขารเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

เหมือนคลื่นกระทบฝั่ง

ไม่เที่ยงแท้ ไม่แน่นอน


(ท่อนหนึ่ง)

รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ

ล้วนเป็นของไม่เที่ยง

ยึดมั่นถือมั่น ก็ทุกข์ใจ


(ท่อนสอง)

ฝึกสติ ให้รู้เท่าทัน

ความคิด อารมณ์ เกิดขึ้น ดับไป

ปล่อยวางความยึดมั่น

ใจจะเบา สงบ เยือกเย็น


(ท่อนฮุก)

สังขารล่องลอย เหมือนเมฆลอยฟ้า

ไม่จับต้อง ไม่ยึดถือ

ปล่อยวางแล้วจะพบทาง

สู่ความสุขที่แท้จริง

 "ผลแห่งกรรม"

เนื้อเพลง:


(ท่อนที่ 1)

ทุกการกระทำคือทางเลือก

สู่อนาคตที่เราต้องเดิน

ผลที่เกิดขึ้นจากใจเรา

ให้รู้ว่าโลกนี้มีสัจธรรม


(ท่อนที่ 2)

ทำดีไม่ต้องรอถึงวันหน้า

ให้ใจมั่นสร้างสิ่งที่ดี

เพราะกรรมคือแรงที่นำเรา

ไปสู่ความสุขในทุกๆ วัน


(ท่อนที่ 3)

รู้ว่าเราคือผู้สร้างสรรค์

เลือกทำดีให้เป็นเรื่องสำคัญ

ปล่อยวางความทุกข์ที่เคยมี

ในวันนี้ให้เรามีความสุข


(ท่อนสุดท้าย)

ผลแห่งกรรมจะนำเราไป

สู่ชีวิตที่เต็มไปด้วยรัก

ร่วมเดินทางในเส้นทางนี้

ด้วยการกระทำที่ดีในใจเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - โลมสกังคิยภัทเทกรัตตสูตร: ไม่ติดดี

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/L3ISoU2usaU  (Intro)     ราตรีเดียว จะยาวนานเพียงใด หากใจยังยึดติด อดีตและอ...