วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จูฬกัมมวิภังคสูตร: กรรมตามสนอง


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/PVoPIOTxuGQ

(Intro)   

กรรมเป็นของเราทุกคน 

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

กฎแห่งกรรมไม่เคยหลงลืม 

ผลกรรมตามสนองเสมอมา

(Verse 1)  

ฆ่าสัตว์ โกหก ลักทรัพย์ ผิดประเวณี

กรรมชั่วเหล่านี้ นำมาซึ่งทุกข์ใจ

เบียดเบียนผู้อื่น โกรธเคืองใจ

ผลกรรมตามสนอง ทำให้เราเสียใจ

(Verse 2)  

ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา

กรรมดีเหล่านี้ นำมาซึ่งความสุข

เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา

จิตใจสงบ เย็น เป็นสุขยิ่งนัก

(Bridge)  

เมล็ดพันธุ์ที่เราหว่านไว้ 

จะงอกงามในวันข้างหน้า

ฟ้าสวยเพราะใจอ่อนโยน 

ส่องแสงกลางฝันนิทรา

(Chorus)

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

กฎแห่งกรรมไม่เคยหลงลืม

ปลูกอะไร ก็ได้อย่างนั้น

กรรมดีกรรมชั่ว ย่อมตามสนอง

(Outro)

กรรมที่เกิดคือทางที่เราเลือกเดิน

เราหว่านดี รอผลในวันรุ่ง

จงจำไว้ทางนี้มีแสงของบุญ

ให้เราเป็นดั่งฟ้าใส ข้ามคืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงฮักไหล

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/EdTochEEy7g (Verse 1)   แม่นำโขงลดพายุซา น้ำก็ไหลตามเวลา ยี่หวาเรือไหลฝัน ห...