วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลงบทสวดกรณีย์เมตตามหานิยม

 
ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   

https://youtu.be/xLsv5YtHtl8 

(Verse 1)

กะระณียะมัตถะกุสะเลนะ เมตตาปรารถนาดี

ส่งใจไปยังทุกผู้คน สรรพสัตว์ทั้งมิตรศัตรู

หวังให้เขาได้พบความสุข ปลอดภัยในชีวี

ใจเราเปี่ยมด้วยความเมตตา ความรักอันจริงใจ


 (Verse 2)

เจริญเมตตาทุกเช้าเย็น ลดความเกลียดในใจ

ความสงบย่อมบังเกิด แก่เราผู้ตั้งมั่น

สัมพันธ์ดีเกิดง่ายดาย เพียงแค่เราให้ใจ

เปิดทางแห่งการให้อภัย ผูกพันด้วยเมตตา


(Verse 3)

การเจริญธรรม สร้างสมปัญญา

เมตตาประดับจิตใจ ให้เราสงบเย็น

ชีวิตเป็นสุข ไม่ทุกข์ในกาลใด

ลดเครียด วิตกกังวล ใจเราเบาสบาย


(Chorus)

เมตตาแห่งกรณีย์ ส่งไปทุกทิศทาง

ยามเมื่อเราละทิ้งความโกรธ พยาบาทในใจ

เราสร้างสรรค์โลกที่ดี ด้วยใจที่บริสุทธิ์ใส

เมตตาคือทางแห่งสุขนิรันดร์


(Outro)

สวดมนต์และภาวนา เมตตาทุกวัน

เจริญให้ใจบริสุทธิ์ ส่งสุขสู่ทุกคน

สังคมดีสร้างได้ ด้วยใจที่มีเมตตา

กรณียเมตตาสูตรนี้ ทางแห่งความสงบสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ทักขิณาวิภังคสูตร: ทานดีเป็นยาบำรุงใจ

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/bgP93F06Mc4  (Intro) เสียงขันติ คำสอนดี พระพุทธองค์ทรงแสดง ทานบารมี เบ่งบาน...