วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สมเด็จช่วงบริจาคอีก1ล้านช่วยน้ำท่วมอีสาน

สมเด็จช่วงบริจาคอีก1ล้านช่วยน้ำท่วมอีสาน พร้อมรับรายงานศูนย์การเรียนรู้ผู้สูงอายุ เเละศีล 5 จาก "มจร" วิทยาเขตสุรินทร์ 

วันที่ 6 ส.ค.2560 สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่มีอายุ 92 ปีแล้ว ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาทช่วยน้ำท่วมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



ขณะเดียวกันสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้เมตตาให้โอกาสพระราชวรมุนี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต เเละพระสุธีรัตนบัณฑิต เป็นผู้แทนกองกิจการนิสิตและสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เข้าถวายรายงานการดำเนินโครงการปฏิบัติศาสนกิจต้นแบบ มจร  วิทยาเขตสุรินทร์ จนสามารถพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ผู้สูงอายุ เเละศีล 5  โดยการนี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพได้ สนับสนุนงบประมาณและกระบวนการเรียนรู้ ร่วมกับภาครัฐในพื้นที่ เช่น สนง.สาธารณสุขจังหวัด และ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัด เป็นต้น


"มจร"ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอเสลภูมิ
พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ พธบ.รุ่น  36  พร้อมคณะจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พร้อมด้วยพระวิสิฐคณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี และคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี, คณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคของยังชีพและปัจจัยเพื่อนำไปถวายวัดและประชาชนผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม จุดแรกนำมามอบให้ที่ วัดโพธิ์ตาก,โรงเรียนบ้านโพธิ์ตาก ตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560


จุดที่ 2 นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคของยังชีพและปัจจัย นำไปถวายวัดและประชาชนผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 300 ครัวเรือน ณ วัดทุ่งสว่างอารมณ์ และวัดป่าธรรมารมณ์ ตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด  ซึ่งในวันนี้พื้นที่บริเวณรอบวัดป่าธรรมารมณ์ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ต้องใช้เรือในการสัญจร วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 

1 ความคิดเห็น:

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...