วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"สนช."ยกชุมชนย่านกะดีจีนเป็นชุมชนสันติสุข

 "สนช."แถลงข่าวจัดงานมหกรรม 6 ชุมชน 3  ศาสนา 4 ความเชื่อ ย่านกะดีจีน

วันนี้ เวลา 09.00 น. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ได้มีการแถลงข่าว การจัดงานมหกรรม 6 ชุมชนย่านกะดีจีน 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ เกื้อหนุน สู่สันติสุข ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 ผู้ที่เข้าร่วมการแถลงข่าวในวันนี้ นำโดย 1. พลตำรวจเอก พิชิต ควรเดชะคุปต์ ประธานคณะกรรมาธิการ การศาสนาศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว  2. นายสมพร เทพสิทธา ประธานอนุกรรมการด้านศาสนา 3.นายศรีศักดิ์ ว่องส่งสาร ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านศิลปะวัฒนธรรม 4.พลอากาศเอก ธงชัย แฉล้มเขตร โฆษกคณะกรรมาธิการ 5. พลเอก ภาณุวัชร นาควงษ์ กรรมาธิการ 6.นางปิ่นทอง วงษ์สกุล ผู้แทนชุมชนย่านกะดีจีน 6 ชุมชน 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ 


โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อการเรียนรู้เชิงประจักษ์ของสาธารณะชนในวงกว้าง เกี่ยวกับชุมชนต้นแบบของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ในความแตกต่างกันทางศาสนา ความเชื่อ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของแต่ล่ะชุมชนในย่านกะดีจีน 2.เพื่อเชิดชูชุมชนย่านกะดีจีน ให้เป็นแบบอย่างของชุมชนสันติสุข พร้อมขยายแนวคิดและวิธีการไปสู่พื้นที่ชุมชนอื่นๆ ที่มีความหลากหลายทางความเชื่อ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนเป็นการเสริมสร้างสันติสุขของสังคมอันเป็นองค์ประกอบสำคัญนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศ 3. เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาของชุมชนย่านกะดีจีนอย่างต่อเนื่องในการเป็นชุมชนสันติสุขต้นแบบ


โดยการสนับสนุนของส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนและขยายผลไปสู่พื้นที่ชุมชนอื่นต่อไป  และรวมไปถึงการมาร่วมกันประชาสัมพันธ์งานมหกรรม 6 ชุมชนย่านกะดีจีน 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ เกื้อหนุน สู่สันติสุข ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...