วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เผยโฉมพุทธเกาหลีคนแรกเป็นอนุศาสนาจารย์ทร.สหรัฐฯ




 


เผยโฉมพุทธเกาหลีคนแรกเป็นอนุศาสนาจารย์ทร.สหรัฐฯ หวังสร้างกองทัพเรือมะกันเป็นนักรบพุทธสันติวิธี

ตามที่ ร.อ.สมญา มาลาศรี อนุศาสนาจารย์ทหารกองประจำการกองทัพบก ประเทศอเมริกา  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Somya Malasri"   ถึงกรณีที่มีชาวพุทธประเทศเกาหลีใต้ที่ดำรงตำแหน่งเป็นอนุศาสนาจารย์ประจำกองทัพเรือประเทศสหรัฐอเมริกา เธอคือ คิม แซ ยอง (LT Kim Sae Jeong)  และนับได้ว่าเป็นชาวพุทธเกาหลีใต้คนแรกที่รับตำแหน่งนี้ หลังจากที่ร.อ.สมญา มาลาศรี เป็นชาวพุทธไทยคนแรกที่เป็นอนุศาสนาจารย์ทหารกองประจำการกองทัพบกประเทศอเมริกา ในครั้งนั้นยังไม่ได้ระบุชัดว่า  คิม แซ ยอง มีหน้าตาเป็นเช่นใด


ต่อมา ร.อ.สมญา ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งทั้งภาพและบทความเกี่ยวกับ คิม แซ ยอง  ซึ่งเป็นบรรยากาศของการรับตำแหน่งพร้อมทั้งการบรรยายของเธอ ผ่านทางเว็บไซต์ "https://www.dvidshub.net/news/243987/first-female-reserve-buddhist-chaplain-commissioned" เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาโดยสรุปว่า





เธอได้แนะนำตัวว่า เธอได้รับคัดเลือกจากกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2559 หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาโทรที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว มีความรู้สึกว่าการเป็นนักบวชในกองทัพเรือสหรัฐฯเป็นโอกาสที่ดีในการพบปะและสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ  และต้องการแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณสำหรับโอกาสที่จะให้บริการตื่นเต้นสำหรับการเดินทางครั้งใหม่และอยากรู้เกี่ยวกับเส้นทางที่ฉันกำลังทำอยู่


คิมนั้นเกิดในชิคาโกและเติบโตในเกาหลีใต้ มีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลายและมีบทบาทในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาเกาหลีใต้  เธอบอกว่าเธอรู้สึกว่าประสบการณ์พิเศษของเธออาจช่วยให้เข้าใจถึงความแตกต่างของแต่ละคนด้วยความใจกว้างขวาง สามารถจัดการควรามสมดุระหว่างบทบาทของเจ้าหน้าที่และพระสงฆ์ในกองทัพเรือทำให้เกิดความสามัคคีสันติภาพและการพัฒนามนุษย์ที่คุ้มค่าภายในชุมชนทหาร  มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนนักเดินเรือได้ด้วยการทำงานร่วมกับศรัทธาในประเด็นต่างๆของมนุษย์


"ในฐานะนักบวชเรือสำราญเรือภาคพื้นดินฉันสามารถนำจิตวิญญาณทางพุทธศาสนาไปให้บริการแก่สมาชิกได้ และคาดหวังคือการสนับสนุนสมาชิกในครอบครัวกองทัพเรือที่ทุกข์ทรมานจากความเครียดและความแตกต่างภายในครอบครัว" คิม กล่าว


"เจสัน  แมททิว" (Lt. Cmdr. Jason Matthew DiPinto)  ผู้บัญชาการทหารของสหรัฐฯ  (U.S. Coast Guard District Eleven)  กล่าวว่า เชื่อว่าการพิจารณาความเชื่อมโยงด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศกับชาวพุทธเช่นเกาหลีใต้และญี่ปุ่นจะทำให้รู้สึกถึงการทำงานหนักเพื่อเพิ่มการเป็นตัวแทนของนักบวชความเชื่อทางศาสนา ขณะที่การเป็นตัวแทนของชาวพุทธในกองทัพสหรัฐฯมีขนาดใหญ่ไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม คิม ต้องเผชิญกับความท้าทายเช่นต้องการให้การศึกษาเกี่ยวกับต่างประเทศ และได้รับการรับรองในฐานะเจ้าหน้าที่กระทรวงพุทธ


"ความรู้สึกที่แข็งแกร่งของเธอเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางศาสนาและความเต็มใจที่จะอดทนผ่านขั้นตอนนี้ทำให้ฉันรู้ว่าเธอเป็นผู้สมัครที่เข้มแข็งผู้สมัครที่มีศักยภาพและคนที่ฉันต้องการจะช่วยและช่วยในเรื่องใด ๆ วิธีที่ฉันทำได้" นายเจสัน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...