วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"สกอ."ประเมินสันติศึกษา"มจร"ให้ระดับดีมาก2ปีซ้อน

"สกอ."ประเมินคุณภาพการศึกษาหลักสูตรสันติศึกษา "มจร"  ให้ระดับดีมาก 2 ปีซ้อน  ได้ 4.23 คะแนนจาก 5 ปีหน้าได้แค่ 3.01 ขึ้นทะเบียน TQR ทันที

วันที่ 30 ส.ค.2560 พระมหาหรรษา ธัมมหาโส ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและหลักสูตรปริญญาโทและเอก สาขาสันติศึกษา เปิดเผยว่า วันนี้(30 ส.ค.2560) คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกที่อยู่ในบัญชีของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.)  ประกอบด้วย พระธรรมกิตติเมธี,ดร. ประธานกรรมการ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ดร.สวัสดิ์ อโณทัย อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเซ็นจอห์น กรรมการ และ รศ.ดร.วิไล ตั้งจิตสมคิด รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กรรมการและเลขานุการ ได้ส่งผลการประเมินหลักสูตรปริญญาโท สาขาสันติศึกษา อยู่ในระดับดีมาก 2 ปีซ้อน


"โดยได้คะแนนการประเมิน 4.23 จากคะแนนเต็ม 5 ซึ่งหากปีหน้าหลักสูตรสันติศึกษาได้คะแนนการประเมินไม่ต่ำกว่า 3.01 จะทำให้หลักสูตรสามารถขึ้นทะเบียนและรับรองคุณภาพหลักสูตรตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา (TQR) เป็นหลักสูตรแรกของมหาวิทยาลัยทันที ซึ่งการการันตีดังกล่าว จะส่งผลให้ผู้เรียนเกิดความมั่นใจ และจะทำให้กลุ่มคนจำนวนมากมีทางเลือกในการตัดสินใจเข้ามาเลือกศึกษาหลักสูตรสันติศึกษาที่จัดโดย มจร ที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของ สกอ."  ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและหลักสูตรปริญญาโทและเอก สาขาสันติศึกษา มจร กล่าวและว่า


ปัจจุบันนี้หลักสูตรสันติศึกษาได้เปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาเกือบ 100รูป/คน ส่วนระดับปริญญาเอกนั้นได้เปิดเป็นรุ่นที่ 2  โดยมีนิสิตรวมกันมากกว่า 60 รูป/คน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดหลักสูตรปริญญาเอก ภาษาอังกฤษ  เป็นรุ่นแรกจำนวน 10 รูป/คน อีกด้วย ทั้งนี้ได้มุ่งหวังมาเนิ่นนานว่า เมื่อพัฒนาหลักสูตรสันติศึกษาภาษาไทย จนพออยู่ตัวแล้ว จะเดินหน้าพาสันติศึกษาสู่ระดับอินเตอร์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้นิสิตทั้งไทยและต่างประเทศได้เข้ามาศึกษาและเรียนรู้ บัดนี้ สันติศึกษาเดินหน้าจากไทยสู่ภาคอินเตอร์เรียบร้อยแล้ว โดยมีนิสิตทั้งไทยและต่างประเทศ รุ่นแรกจำนวน 10 รูป/คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...