วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์พาแชมป์ยิงธนูสวีเดนปฏิบัติธรรม

อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ลูกครึ่งไทยสวีเดน พาแชมป์เหรียญทองกีฬายิงธนูสวีเดน ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานกับพระธรรมทูตไทย หวังเป็นฐานพัฒนาจิตในการฝึกฝีมือเตรียมตัวลงแข่งโอลิมปิกปี 2020 ที่ญี่ปุ่น 

วันที่ 21 ส.ค.2560 พระวิเทศปุญญาภรณ์ (บุญทิน) หรือเจ้าคุณสวีเดน  เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา "เจนจิรา  เกิดประสพ" หรือมิกซ์  อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ลูกครึ่งไทยสวีเดน


ได้พาแชมป์เหรียญทองกีฬายิงธนูของสวีเดนชื่อบียอน ซึ่งเคยเป็นแชมป์ยิ่งธนูของยุโรป ซึ่งหลังจากได้แชมป์ที่สวีเดนล่าสุด เดินทางมาที่วัดพุทธารามเพื่อปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิพัฒนาจิตให้สูงขึ้น เพื่อเป็นฐานในการฝึกฝีมือเตรียมตัวเข้าการแข่งขันในระดับโอลิมปิกปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น 

พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวต่อว่า อาตมาได้ให้บุคคลทั้งสองเริ่มปฏิบัติตามแนวสติปัฏฐาน 4 ด้วยการเดินจงกรมและนั่งสมาธิสลับกัน  หลังจากนั้นได้พาบุคคลทั้งสองเดินไปยังริมทะเลบอลติดเพื่อนั่งสมาธิและสนทนาธรรม โดยบุคคลทั้งสองตั้งใจปฏิบัติธรรมจนถึงเวลาสองทุ่มจึงลากลับ และตั้งใจจะกลับมาปฏิบัติธรรมให้บ่อยขึ้นถ้าว่างจากการซ้อมกีฬา เพราะทั้งสองคนเชื่อมั่นว่าที่ผ่านมาที่ได้แชมป์เพราะเชื่อว่าสมาธิเป็นเรื่องสำคัญมาก

"ดังนั้น บุคคลทั้งสองจึงตัดสินใจขับรถเดินทางมาที่วัดโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อฝึ่กสมาธิและขอคำปรึกษาต่างๆ หลายเรื่องเช่นแนวคิดการดำเนินชีวิตตามหลักในทางพระพุทธศาสนา และการสร้างสันติภาพ เพราะทั้งสองคนก็มีความเป็นห่วงกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในยุโรป และเห็นด้วยกับการจัดประชุม worlpece 2018 ที่ประเทศสวีเดนปีหน้า" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า  


ในโอกาสนี้อาตมาได้เรียนเชิญทั้งสองคนได้มาร่วมงานฉลองพัดยศในโอกาสที่ได้รับพระราชทานสมศักดิ์ชั้นสามัญในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหานี้ด้วย โดยในงานนี้พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ได้ส่งผู้แทนมาคือพระเทพรัตนมุนี รองประธาน  เจ้าคณะภาค 12 และคณะทำงานเพื่อร่วมงานในครั้งนี้ ขณะที่พระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคม อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  ได้ส่งสารแสดงความยินดี โดยมี โดยมีนายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ เอกอัครราชทูตไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส คาดว่าภายในงานนี้จะมีพระธรรมทูตและคนไทย ในยุโรปมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังมีนักร้องหลายคนที่จะเดินทางมาช่วยแสดงมุทิตาจิตอย่างเช่น เดือนเพ็ญ อำนวยพร เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...