วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หัวหน้าพระธรรมทูตอินเดียทึ่ง!เสถียรธรรมเพาะเห็ด

หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล เยี่ยมสถานปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถาน ชื่นชมสตรีทั่วโลกใช้เป็นที่ชุมนุมเสวนาพูดจาหาทางสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลก ชมการปลูกเห็ดการจัดต้นไม้

วันที่ 29 ส.ค.2560 เฟซบุ๊กวัดไทยพุทธคยา ๙๓๕ งานเผยแผ่พระธรรมทูตอินเดีย-เนปาล ได้เพิ่มรูปภาพซึ่งเป็นยากาศที่พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล เยี่ยมสถานปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถาน และข้อความว่า

เสถียรธรรมสถานเป็นศูนย์ฝึกจิตและพัฒนา ผู้คนหลายระดับที่เข้ามาสู่ความอบอุ่นแบบหลากหลายทุกคนมีเป้าหมายคือสร้างสุขให้พ้นทุกข์ สวน สวรรค์กลางมหานครที่อุดมด้วยสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและปริศนาธรรมะ ตั้งแต่เริ่มเข้าไปสู่บรรยากาศแห่งความสงบสุข ที่ทุกคนจะได้รับเหมือนเหมือนกันนับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของธรรมชาติต้นหมากรากไม้ที่จัดให้เข้ากับความเป็นจริงซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสได้ด้วยตนเอง


แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้บุกเบิกสรรค์สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ทุกคนสามารถถึงสวรรค์ได้เพียงเข้าถึงความสุขอันเกิดจากความโปร่งเบากับสิ่งแวดล้อม ทุกปีคุณแม่คุณยายจ๋าของเด็กเด็กเยาวชนสตรีตัวเล็กตัวน้อยคุณแม่ผู้อยู่ในความขาวผ่องแม่ชีศันสนีย์เสถียรสุต จะพาลูกเยาวชนหรือคุณยายคุณแม่ของเด็กเด็กไปบวชชีใต้ต้นไม้ศรีมหาโพธิ์แม่สามแผ่นดินไทยอินเดียในปาล


ขณะนี้กำลังสร้างธรรมสถาน สากลเพราะที่นี่เป็นที่ประชุมใหญ่ระดับนานาชาติหลายครั้งมีสตรีทั่วโลกมาชุมนุมเสวนาพูดจาหาทางสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลก วันนี้ได้จังหวะเข้ามาสารกิจจึงแวะมาเยือนโครงการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกเห็ดการจัดต้นไม้และการรักษาตึกรามอาคารที่พักและที่ผู้มาปฏิบัติธรรมได้ใช้สอยร่วมกันเห็นความเจริญชนิดที่เรียกว่าโตวันโตคืนขออนุโมทนาอย่างสูงที่ความตั้งใจสูงสุดของแม่ชีศันสนีย์ได้รวมชีวิตของตนลงสู่เสถียรธรรมะสถานให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมแก่ชนทั้งหลายทุกระดับชั้นและยังมีส่วนเจือจานไปยังแดนพุทธะภูมิถึงอินเดียในปาลนั่นคือสิ่งที่ได้มาเยือนและให้กำลังใจครั้งนี้"





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...