วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ธรรมะปิคนิค!พระธรรมทูตไทยบิณฑบาตสวนอังกฤษ

ธรรมะปิคนิค!พระธรรมทูตไทยบิณฑบาตสวนอังกฤษ คนไทยกว่า 100 คน นัดหมายทำบุญแบบเรียบง่าย ฝรั่งศรัทธาร่วมใส่บาตรด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2560 พระธรรมทูตไทยและต่างชาติหลายวัดในประเทศอังกฤษ ได้เข้าไปบิณฑบาตในกลางสวนสาธารณะลอนดอนเพื่อโปรดญาติโยมที่อาศัยอยู่บริเวณสวนดังกล่าว ทั้งนี้ด้วยการนัดหมายพนกันของคนไทยกว่า 100 คน แบบเรียบง่าย หลังจากนั้นพระก็ฉันภายในสวนนั้นแบบเรียบร้อยหรือเรียกว่า "ปิคนิค" ญาติโยมที่มาทำบุญก็ทานอาหารกันต่อ บางคนก็นำอาหารมา


พระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ พระธรรมทูตไทยจำอยู่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร  เปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนแตกตื่นเหมือนกัน แต่ด้วยความสามารถด้าานการเจรจา บารมีของพระพุทธองค์ ทำให้ผ่านพ้นเรื่องราว ไป
ได้ถือว่าเป็น ธรรมะสัญจร กลางลอนดอน ดับความร้อนลุ่มของบางศาสนาที่พยายามทำให้สังคมขุ่นมัว นับได้ว่าเป็นการจัดธรรมในสวนทำให้ญาติโยมได้ดวงตาเห็นธรรมในสวน เป็นได้ทรัพย์ภายใน คือการให้เป็นบุญ เป็นทาน สร้างกุศล สั่งสมบุญ ด้วยใจด้วยศรัทธา


พระมหาสกล เปิดเผยด้วยว่า มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นชาวอังกฤษวิ่งตามพระพร้อมกับบอกว่า ฉันอยากใส่บาตร ฉันอยากใส่บาตรบ้างให้ฉันมีโอกาสได้ใส่ได้หรือไม่ หลังจากนั้นได้ใส่บาตรด้วยปัจจัยที่ทั้งตัวมีเงินแค่ 3 ปอนด์ใส่บาตรหมดเลย  เสียงนั้นยังติดที่หูและในใจมาก , เป็นเสียงที่ตื่นเต้นมากๆ อยากมากๆๆ ดีใจมาๆๆ เหมือนคนถูกหวยที่ตื่นเต้นมากๆ.
เป็นปลื้มใจจริงๆ

......................

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กพระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร และManeeon Davenport)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...