วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เผย รองปธน. รมว.กห.รัสเซียนับถือพุทธ

พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เผย รองปธน.   รมว.กห.รัสเซียนับถือพุทธ   ชี้โลกนี้ยังเต็มไปด้วยสงครามและการทำลายล้าง

วันที่ 23 ส.ค.2560 พระมหาชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาศิษย์เอกของหลวงพ่อปัญญานันทะ พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กChatree Hemapandhaความว่า วัดไทยในรัสเซีย โลกนี้ยังเต็มไปด้วยสงครามและการทำลายล้าง รัฐบาลรัสเซียโดยรรัฐมนตรีกลาโหม พลเอกเซอร์เกย์ ชอยกู ได้แถลงการณ์ถึงการต่อสู้กับการก่อการร้ายในซีเรียและอีรักว่าจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะสามารถหยุดการขยายตัวของลัทธิการก่อการร้ายได้แบบเด็ดขาด ท่านเซอร์เกย์ ชอยกู นับถือศาสนาพุทธ มาจากสาธารณรัฐ ตูว่า หรือ Tuva ในภาษาอังกฤษ เป็นรองประธานาธิบดีของรัสเซีย และรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย


พระมหาชาตรีนับได้ว่า เป็นพระธรรมทูตที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้มีชาวรัสเซียเข้ามาปฏิบัติธรรมที่วัดพุทธวิหารเซนต์ปิเตอร์สเบอร์กอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากอยู่ห่างไกลประเทศไทย จึงทำให้ผลงานไปปรากฏที่ประเทศไทย บ้างได้ก็ได้ตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างเช่นความว่า "ภูมิใจที่ได้เป็นพุทธบุตรผู้สืบอายุพระศาสนาในรัสเซียและยูเรเชีย จากลูกขาวบ้าน สู่การเป็นสามเณรน้อยพุทธบุตร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) กล่อมเกลา ก้าวต่อมาคือการจบการทูต ได้ทำหน้าที่ทูตแห่งธรรม สอนกรรมฐานเป็นอาชีพ ส่วนการสอนมหาวิทยาลัยเซนต์ปิเตอร์สเบอร์กคือการทดแทนคุณข้าวปลาอาหารคืนให้รัฐบาลรัสเซียที่ให้ทุนและโอกาส ชีวิตนี้สั้นลงทุกที น้อยใจเสียใจบ้างตามประสา เหนื่อยแต่ไม่เคยท้อ เพราะชาตรีแรด ทนอย่างแรด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...