วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

คณะสงฆ์สัตหีบบริการสังคม!มอบเงินบ้านถูกเพลิงไหม้ และผู้ป่วยผู้สูงวัยชุมชนแสมสาร 20 ครัวเรือน



 วันที่ 20 มี.ค.61 เนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่127/4 หมู่ที่11 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายวิชาญ แก้วขวา อายุ 50 ปี อาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้าง สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นเพลิงไหม้อุปกรณ์การช่าง ทรัพย์สินเสียหายรวมมูลค่าหลายแสนบาท พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ  เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ  พร้อมด้วยพระสังฆาธิการอำเภอสัตหีบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมามอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมกับมอบเงินจำนวนช่วยเหลืออีกจำนวน 50,000 บาท ให้กับนายวิชาญ เพื่อเป็นการเยียวยาช่วยเหลือให้กับครอบครัวในเบื้องต้น         

พระครูทัศนียคุณากร  กล่าวว่า เบื้องต้นทางคณะสงฆ์ในพื้นที่อำเภอสัตหีบได้นำของอุปโภค บริโภคและเงินอีกจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายเพื่อเป็นการเยี่ยวยาในเบื้องต้นที่สามารถช่วยเหลือได้โดยพระครูทัศนียคุณากรได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับขอแสดงความเสียใจ และได้ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุสร้างความดีใจให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุเป็นอย่างมาก



บริจาคสิ่งของให้ผู้ป่วยผู้สูงวัยชุมชนแสมสาร20ครัวเรือน

และเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2561 ที่วัดช่องแสมสาร ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูทัศนีย์คุณากร พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมด้วยพระสังฆาธิการในอำเภอสัตหีบ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงิน ช่วยเหลือ ไปบริจาคให้ประชาชนที่เดือดร้อน ตกทุกข์ได้ยาก พิการ ช่วยเหลือตัวเองลำบาก มีฐานะยากจน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ตามบ้าน ในโครงการสังฆประชานุเคราะห์ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลช่องแสมสาร

พระครูทัศนีย์คุณากร กล่าวว่า ในการร่วมกันไปบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้คนในชุมชน ช่องแสมสาร หมู่ที่ 3 ในครั้งนี้ สิ่งของจะประกอบไปด้วย ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง มาม่า ไข่ น้ำปลา น้ำส้ม ขนม นม หมอน ผ้าห่ม และเงินช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ในวันนี้ได้เดินทางไปบริจาคทั้งหมด 20 ครัวเรือน ​ซึ่งในแต่บ้านจะผ่านการตรวจสอบจากผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ว่ามีลูกบ้านที่เป็นเป็น สูงวัย อายุตั้งแต่ 80 ปีขึ้นไปและไม่เคยได้รับสิ่งของบริจาคจากที่ไหนมาก่อน ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ตกทุกข์ได้ยาก ดังนั้น จึงได้ดำเนินการ ช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้ประชาชนในแต่ละท้องถิ่นในแต่ละหมู่บ้าน ได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...