วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

ศาลนัดตรวจพยานโฆษกศิษย์ธรรมกายยุยงปลุกปั่น




วันที่ 21 มี.ค.2561 ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐาน คดีดำ อ.3951/60 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำการใดๆ ให้ประชาชนกระด้างกระเดื่อง

นายองอาจ ระบุว่า เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมตามที่ศาลท่านได้นัดสอบคำให้การฯ และประชุมตรวจหลักฐาน กรณีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นฯ ตามมาตรา 116 จากกรณีการแถลงข่าวจุดยืนคณะศิษย์ฯ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้หลังการประชุมคดีและตรวจพยานหลักฐานแล้วศาลฯ นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกวันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2562 ต่อไป

นายองอาจ กล่าว่า “ผมให้การปฏิเสธคำฟ้องโจทก์ โดยจะนำพยานหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่า การแถลงข่าวให้สื่อสื่อมวลชนและสาธารณะชนทราบข้อคิดเห็น ข้อเรียกร้องเพื่อให้ใช้แนวทางสันติ มิให้เกิดความรุนแรงต่อวัดและประชาชนที่เป็นห่วงวัด เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ แสดงความคิดเห็นและติชมโดยสุจริต”

1 ความคิดเห็น:

  1. โดนข้อหายุยงปลุกปั่น ข้อหานี้ลองคนทั้งโลกได้ฟัง เขาคงจะเวทนากฏหมายของประเทศไทยอย่างยิ่ง กฏหมายของประเทศควรจะมีมาตรฐานจากสามัญสำนึกของคนส่วนใหญในสังคมโลก หากกฏหมายใดที่ถูกบังคับใช้จากรัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตยแล้วมีกฏมายทุเรศๆบางข้อออกมาให้สังคมโลกรู้เห็น ก็เหมือนรอยเท้าปรากฏบนใบหน้าของผู้นำประเทศนั้นที่ประทับประจานให้นานาประเทศมองเห็น

    ตอบลบ