วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

มติถวายรางวัลแก่มส.พระพรหมสิทธิบนเวทีสันติภาพโลกสวีเดน




วันที่ 29 มี.ค.2561 พระวิเทศปุญญาภรณ์ (เจ้าคุณสวีเดน) เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยทวีปยุโรป เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมประชุมสมัยวิสามัญของสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งพระธรรมพุทธิวงค์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปได้มอบให้พระเทพกิตติโมลี เป็นประธานแทน โดยมีวาระสำคัญหลักคือการเตรียมการจัดประชุมสันติภาพโลกและการจัดประชุมสามัญประจำปีของสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปที่ประเทศสวีเดน 

"ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ที่ประชุมสมาพันธ์สันติภาพสากลที่ประเทศสวีเดน และ 15 องค์เพื่อสันติภาพจากทั่วโลก ได้มีมติถวายรางวัลสันติภาพสาขาความสัมพันธ์ด้านศาสนาระดับนานาชาติ แก่พระพระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถระสมาคม(มส.) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรวิหาร ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ  ในงานประชุมสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2561นี้" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า 




โดยที่ประชุมเห็นว่า พระพรหมสิทธิได้เดินทางปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศเป็นระเวลายาวนานไม่น้อยกว่า 40 ปี สร้างความสัมพันธ์กับศาสนาต่างๆ ทั้งในเอเซียยุโรปอเมริกาและในโอเซียเนีย ดังนั้น การถวายรางวัลในครั้งนี้จึงเป็นการประกาศยกย่องพระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ไทยและเป็นเกียรติประวัติแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง    

พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นยังมีผู้นำจากต่างประเทศอีก 20 ประเทศที่จะได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ รวมทั้งคนไทยอีก 2 คนที่จะได้เข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติด้านวัฒนธรรมระดับนานาชาติ  พ  พร้อมกันนี้สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปได้มีกำหนดจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี วันที่7-8กค2561 ณ วัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน โดยจะมีการประชุมความพร้อมในการจักประชุมครั้งสุดท้ายในวันที่  3 พ.ค.2561 นี้  

ในการประชุมครั้งนี้นายกเทศมนตรีประจำเมืองได้มากล่าวถวายการต้อนรับด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs