วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

ออเจ้าลามวัด!พุทธะอิสระปะทะพระว.วชิรเมธี



"ชนชั้นกลางที่มีการศึกษาดีแต่ก็กลับอยู่ฝั่งตรงข้ามกับประชาธิปไตย" ถ้าเป็นวาทะของคนทั่วไป แรงความสนใจอาจจะลดน้อยลง แต่นี้เป็นวจีจากพระนักเทศน์ พระนักเขียน พระนักบรรยาย พระนักจัดกิจกรรม พระนักโค้ชชิ้ง ชื่อดัง อย่างพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ จ.เชียงราย ประธานศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ส่งเสียงดังไปถึงเจ้าสำนักอ้อน้อยอย่างหลวงปู่พุทธะอิสระฝั่งคนดี สวนกลับด้วยวาทะ "ว.โลกสวย" จากการโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อเย็นวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา



เจ้าสำนักอ้อน้อยยกผลเสียของการบริหารของนักการเมืองประชาธิปไตยที่ผ่านมาเทียบกับยุคปัจจุบัน ที่กินแม้กระทั้งเงินคนยากไร้



แต่กลัวตกเทรนด์ "พุทธะอิสระ"ใช้คำที่ดังทั้งเมืองถล่มหน้ากากแบบไม่เห็นฝุ่น "อยากจะบอกออเจ้าว่า คนชนชั้นกลาง เขาไม่ได้รังเกียจประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่ตรงข้ามกับประชาธิปไตย แต่เขารังเกียจคนที่อาศัยประชาธิปไตยเข้ามาโกงเงินภาษีประชาชน เขาอยู่ตรงกันข้ามกับคนที่อ้างสิทธิตามหลักประชาธิปไตย โดยไม่ใส่ใจหน้าที่ที่ควรจักทำและรับผิดชอบฉะนั้น คนชนชั้นกลางเขามีสมอง แยกแยะถูกผิดได้ เขาไม่ได้มืดบอด แล้วนั่งมโนโลกสวยอยู่อย่างเดียวดอกนะออเจ้า ไม่ใช่โลกสวยอย่างน้องออเจ้า ที่เอะอะอะไรก็ประดิษฐ์คำสวยๆ ออกมาบอกให้เมตตา เมตตา แม้แต่คนฆ่าเสือดำก็ให้เมตตา"



แต่ก็มีผู้แสดงความเป็นห่วง  "ความจริงการแสดงทัศนะขัดแย้งกันของพระสองรูปนี้ไม่เกี่ยวกับพระธรรมวินัยเลย แทนที่จะมาเถียงกันเรื่องพระธรรมวินัยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสาระสำคัญของพระธรรมวินัยว่าอะไรควรอะไรไม่ควร แต่กลับเทศน์กัณฑ์การเมืองเต็มๆ ทำให้กระทบคอการเมืองแบบมีคอก ความถูกความผิดก็อยู่ในภาวะเสมือนจริง ก็เป็นเช่นนี้แล"



นี้ต้องบอกว่ากระแส "ออเจ้า "ทำลายกำแพงวัดแล้วหนอ เมื่อกระแสแรงขนาดแทนที่จะนำมาใช้เพื่อประโยชน์ฝ่ายตัว ควรนำมาใช้ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นกับคนในชาติน่าจะไม่ดีกว่า จะปล่อยประเทศไทยตกอยู่ในหลุมดำ "แบ่งฝ่าย"   อีกนานเท่าใด



ขอยกคำเตือนของหลวงพ่อพุทธทาสที่ว่า เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา


จงเลือกเอา ส่วนดี เขามีอยู่

เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู

ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย

จะหาคน มีดี อยู่ส่วนเดียว

อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย

เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย

ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริงฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...