วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

เชิญร่วมบุญสร้างถนนทางขึ้นมหาเจดีย์แม่จริมน่าน



ขณะนี้พระภิกษุ สามเณร และญาติโยม วัดห้วยซ้อ อ.แม่จริม จ.น่าน  สร้างถนนทางขึ้นมหาเจดีย์หลวงศรีนันทจริม  ระยะทางทังหมด 2 กีโลเมตร โดยเมื่อปี 2559 ได้ทำการเทไปแล้ว 200 เมตร และเมื่้อปี 2560 ได้ทเทเพิ่มอีก 100 เมตร ซึ่งยังขาดระยะทางอีก 1700 เมตร ถนนเส้นนี้เป็นถนนขึ้นพระมหาเจดีย์ชเวดากอง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะเวลาฝนตกมาทำให้ไม่สามารถขึ้นไปยังพระเจดีย์ได้ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญสร้างถนนปีที่ 3 สามารถดูรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของวัด

การสร้างถนนทัอานิสงส์คือ 1ส่งผลให้มีลู่ทางในการทำมาหากิน มีช่องทางเสมอเดินทางก็ปลอดภัยแคล้วคลาดสะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าทำอะไรก็ไม่ติดขัด มีหนทางโล่งเตียน เหมือนดั่งถนนที่ช่วยให้สาธุชนทั้งหลายได้เดินทางกันมาทำบุญในวัดได้ง่ายดาย

2. การสร้างถนนเป็นสาธารณะ จัดเป็นวิหารทาน เราจะได้บุญทุกๆวันตราบจนถนนที่เราทำพังทลายลง ถ้าสร้างแบบเทปูนอย่างดีก็จะอยู่กับเราได้นับสิบปี เท่ากับบุญนี้จะหนุนนำเคียงข้างเราไปตลอดเลยก็ว่าได้

3.หากถนนยังเป็นดินรถขนสิ่งก่อสร้างที่จะขึ้นไปสร้างเจดีย์ ก็ไม่สามารถขึ้นไปได้ ถือว่าได้ช่วยพระและวัดแบบด่วนๆ เพราะเดือนร้อนจวนตัว อานิสงส์จะได้คนช่วยเหลือแบบจวนตัวจริงๆก็จะผ่านไปได้แบบด่วนๆเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...