วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

"ธนาธร"ถอยปมศาสนาภาคใต้หนุนวิถีสันติวิธี




"ธนาธร"ถอยปมศาสนาภาคใต้หนุนวิถีสันติวิธี ขณะที่แกนนำพรรคพรรคไทยสาธุชนแจงวิถีพรรค


วันที่ 17 มี.ค.2561  นายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ ผู้จัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความเรื่อง "ต่อประเด็นศาสนาของผม" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยได้ชี้แจงเป็นความเห็นที่มีมานานก่อนที่จะมีการจัดแจงพรรคโดยถูกนำมาตัดออกจากบริบทที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งอาจทำให้เข้าใจว่าเป็นนโยบายพรรคได้ พร้อมกับมีความเห็นว่า สังคมไทยควรเป็นสังคมที่ไม่นำเรื่องศาสนาซึ่งเป็นสิทธิและความเชื่อส่วนบุคคล มาสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน เข้าใจความคับข้องใจของทั้งชาวพุทธและชาวมุสลิมที่ต่างตกเป็นเหยื่อของความขัดแยัง ดังนั้น จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในกรณีปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ กระบวนการพูดคุยสันติภาพที่มีความเป็นธรรม มีประสิทธิภาพ และมีส่วนร่วมจากภาคประชาสังคมทุกภาคส่วน เพื่อยุติความขัดแย้งโดยไม่ใช้ความรุนแรง

ขณะที่นายดวงใจ เชื้อคำเพ็ง (ป.ธ.8) หัวหน้าคณะชาวพุทธแห่งประเทศไทย ในฐานะแกนนำจัดตั้งพรรคไทยสาธุชน ที่ถูกวิจารณ์ได้นำหลักการศาสนามาเป็นฐานในการต่อตั้งพรรคได้ชี้แจ้งว่า พรรคไทยสาธุชนได้ยึดหลักการวิถีพุทธ คือ เส้นทางที่จะนำไปสู่ความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองอย่างแท้จริง เป็นเส้นทางที่ประเสริฐที่สุด ซึ่งหากผู้บริหารประเทศชาติและประชาชน เลือกเดินทางด้วยเส้นทางนี้ บ้านเมืองก็จะเป็นแดนศิวิไลซ์อย่างแน่นอน 



"พรรคไทยสาธุชนจะน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นฐาน  พร้อมทั้งหจะรวมพลเหล่าคนดีทั้งแผ่นดิน ส่งเสริมคนดีได้ให้มีอำนาจบริหารบ้านเมือง เราจะไม่ยอมให้โอกาสแก่คนไม่ดีอีกต่อไป ถึงเวลาที่คนดีของแผ่นดินจะต้องลุกขึ้นมาสร้างบ้านแปลงเมืองให้เป็นเมืองธรรมเมืองทองจริงๆ เสียที ได้แล้ว" แกนนำจัดตั้งพรรคไทยสาธุชน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...