วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

เตรียมจัดสลากผู้โชคดีได้ตั๋วฟรีร่วมงานสันติภาพโลกสวีเดน



เมื่อวันที่ 19 มี.ค.61  พระวิเทศปุญญาภรณ์ ท่านเจ้าประคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า เวลา 18.00น.ของวันที่ 26 มีนานี้ จะมีการถ่ายทอดสดการจับสลากสำหรับผู้โชคดีได้ตั๋วฟรี เพื่อเดินทางไปร่วมงานการประชุมสันติภาพโลก ที่สตอกโฮล์ม ซิตี้ฮอลล์ City Hall หรือ Stockholm Stadshuset ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับการจัดงานรางวัลโนเบล (Nobel)  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์  DDTV วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร ข้างสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยจะดารานักร้องนางแบบร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสามารถสอบถามเพิ่มเติมไลน์ thestar2017

"อย่างไรก็ตามภายในงานการประชุมสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดนครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานที่มีอาตมารวมอยู่ด้วย ได้เสนอคนไทยเข้ารับรางวัลด้านต่างๆ ในจำนวนนี้มี "ไก่"อูกัส พีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร ดีไซเนอร์ดังแห่งห้องเสื้อ อูกัส Ukas เพื่อรางวัลทูตสันติภาพโลก (World Peace Award 2018) สาขาเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่นด้วย" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า 

อาตมาได้เห็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงของคุณไก่ ผ่านทางสื่อต่างๆ มากมายหลายปีแล้ว ผลงานผ่านตาอาตมาอยู่เรื่อยๆ ส่วนภาพที่อาตมา จำได้ติดตามากที่สุดคือ ภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังโบกธงไทยในงานที่ดูไบ เป็นภาพที่สะดุดตาของอาตมามาก เห็นแล้วรู้สึกปลาบปลื้มแทนคนไทยหลายล้านคน คิดในใจว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงกล้าแบบนี้ เลยตามดูผลงานต่างๆ ของคุณไก่มาโดยตลอด เสื้อผ้าของคุณไก่ไม่ใช่แค่งานดีไซน์เฉยๆ แต่มันคืองานศิลปะ เป็นอาร์ตออนอนาโตมี (Art on Anatomy) ของแท้ฝรั่งชอบงานของคุณไก่มาก อาตมาชอบตอนที่สัมภาษณ์รายการ ข้าคือคนไทย ที่ว่าผู้หญิงคนหนึ่งไม่ได้ถืออาวุธไปรบเพื่อชาติ แต่นำเอาพัสตราภรณ์ไปเอาชนะใจคนทั่วโลก การนำเอาผ้าไทย ดีไซน์แบบอินเตอร์ไปชนะใจทั้งชาวยุโรป และกลุ่มมหาอำนาจทางน้ำมันอย่างชาวอาหรับแบบดูไบ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

"การแข่งขันประมูลงานที่ ดูไบแอร์พอร์ท เซอร์วิสยูนิฟอร์ม (Dhabi Airport Service Uniform) ของกษัตริย์ดูไบ คุณไก่ก็คือหนึ่งในดีไซเนอร์ที่ชนะใจกรรมการ เอาแค่โบกธงไทยต่อหน้า 45 ประเทศเมื่อหลายปีก่อนที่ ดูไบช้อปปิ้งเฟสติวัล (Dubai Shopping Festival) อาตมาว่าสุดยอดแล้ว ยังไม่นับรวมอีกผลงานที่คุณไก่ได้สร้างชื่อให้คนไทย คือได้รับรางวัลจากสมาคมฝรั่งเศสรางวัลใหญ่เทียบเท่าออสการ์ จากมือท่านเอกอัครราชฑูตฝรั่งเศส คือรางวัล De Fele Mode (ปลอกนิ้วทองคำ รับเมื่อปี 2000) อาตมาว่าแค่ 3 หัวข้อนี้ ก็เพียงพอที่จะให้อาตมา เสนอชื่อคุณไก่ให้ได้รับรางวัลแล้ว

"ที่สำคัญอาตมาไม่คิดว่าคนไทย ที่ชอบปิดทองหลังพระ และไม่ค่อยเปิดเผยตัวตน ว่าตนเองคือผู้ทำยังมีอยู่บนโลกใบนี้อีก อาตมาเลยเอาชื่อของคุณไก่นำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ และมีมติอย่างเห็นพ้องต้องกันว่า คุณไก่สมควรได้รับรางวัลนี้ สตอกโฮล์ม เวิล์ดพีชซัมมิท อวอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเฟอร์เรนซ์ (Stockholm World Peace Award International Conference 2018) เป็นงานใหญ่ระดับโลกที่บุคคลสำคัญๆ ผู้นำทางศาสนาและองค์กรสำคัญ อย่างเอกอัครราชฑูตประจำประเทศต่างๆ จะมารวมตัวกันที่ซิตี้ฮอล์ล (City Hall) หรือ Stockolm Stadshuset ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานระดับโลกอย่างรางวัลโนเบล (Nobel) 

"ทางองค์กรสันติภาพสากลเล็งเห็นว่า ควรจัดงานนี้ให้มีความเป็นสากล เป็นงานอินเตอร์เนชั่นแนล ไม่ใช่เกี่ยวกับศาสนาเพียงอย่างเดียว เพราะสันติภาพโลกคือ ความหลากหลายทางสังคมและพหุวัฒนธรรม สันติภาพคือการแก้ไขปัญหาสังคมโลกอย่างยั่งยืน เป็นการต่อต้านพวกก่อการร้าย ด้วยการเชิดชูวัฒนธรรม ความสัมพันธ์กับนานาชาติ การทูตเพื่อสันติภาพนั้นมีความสำคัญมาก จะมีการแสดงแฟชั่นโชว์โดยถ่ายทอดผ่านผ้าไทยที่ตัดเย็บ ร่วมกับผ้าและวัสดุตกแต่งจากนานาชาติหลากหลายประเทศ จึงทำให้ไก่ อูกัส ได้รับรางวัลนี้ เพราะได้เอาวัฒนธรรมไทย ผ้าไทย ไปออกแบบตัดเย็บผสมผสานกับผ้านานาชาติ จนงอกงามเกิดเป็นแฟชั่นเพื่อสันติภาพโลกขึ้นมา

"ไก่ อูกัส สนับสนุนรณรงค์ให้คนใส่ผ้าไทย ผ่านสไตล์ความเป็นสากลนานาชาติ ทำมานานมากสมควรได้รับรางวัลนี้ และไก่ อูกัส คือผู้หญิงไทย 1 เดียวที่ได้รับรางวัลสันติภาพโลก ร่วมกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากทั่วโลก 20 ท่านที่สำคัญในระดับโลก เสื้อผ้าจะไม่ใช่แค่เสื้อผ้าอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เราทำนั้น ได้เผยแพร่และส่งเสริมสันติภาพสากล ทำให้มนุษย์ได้รัก และรู้จักการอยู่ร่วมกันในความต่างกันมากขึ้น เพราะการไม่คุยกันก็อาจจะเป็นการทำร้ายกันได้ 

"เทคโนโลยีสมัยใหม่มีอิทธิพลมากสำหรับคนปัจจุบัน วัตถุนิยมครอบงำคนในสังคมปัจจุบัน ในเทคโนโลยียากจะหาความจริงใจ สามารถตั้งชื่อปลอมได้ เพราะไม่มีโอกาสได้เจอหน้ากัน สันติภาพทำให้เราได้เรียนรู้ ถึงการต้องอยู่ร่วมกันในความแตกต่าง แต่จริงๆ เราต้องทำให้เห็นประโยชน์ของการมีสันติภาพ เพื่อลดความรุนแรงขัดแย้งและการเกิดปัญหา ความเชื่อใช้ได้เฉพาะกลุ่ม เพราะบางกลุ่มไม่มีความเชื่อ แต่จุดที่จะอยู่ร่วมกันได้คือ การเคารพซึ่งกันและกัน"  

ขณะที่"ไก่"อูกัส ได้กล่าวว่า รางวัลทูตสันติภาพโลก (World Peace Award 2018) สาขาเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น 2018 นี้หากใครที่ไม่ได้ตามติดผลงานไก่มาตลอด ก็จะงงๆ เอ๊ะ ว่าได้มายังไง ต้องย้อนไปดูผลงานเก่าๆ ของไก่ทั้งในและต่างประเทศ หลักๆ คือชอบใช้ผ้าไทย ซึ่งนั้นก็คือการเผยแพร่เรื่องวัฒนธรรมไทยอีกอย่างเหมือนกัน ที่สำคัญเรานำผ้าไทยไปตัดเย็บผสมผสานกับผ้าต่างๆ ของประดับประดาอีกหลายประเทศ ซึ่งเข้ากับคอนเซปต์เวิลด์พีช ที่ว่าโลกเรามีความหลากหลายมาก จึงต้องฟังและเรียนรู้ทุกศาสนา ทุกวัฒนธรรมในโลกใบนี้ จะต้อวเจริญเติบโตไปด้วยกัน ต้องมีความหลากหลายกันทางวัฒนธรรม เป็นความงามเหมือนดอกไม้หลายๆ ชนิดในแจกัน เพราะความหลากหลายคือความงดงาม ซึ่งเป็นกฎของธรรมชาติ

.....

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.thairath.co.th/content/1222837)






1 ความคิดเห็น:

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...