วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

"เทศบาลนครพิษณุโลก-ปปช.-มจร"นำแนวพุทธต้านโกงสู่โรงเรียน



วันที่ 19 มี.ค.2561 ที่หอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลก นางณัฐทรัชต์ ชามพูนท รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรมการฝึกอบรมหลักสูตรป้องกันการทุจริตตามแนวพระพุทธศาสนา แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 5 แห่ง โดยเทศบาลนครพิษณุโลกได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ได้ร่วมกันจัดขึ้นพร้อมกับร่วมมือกันในการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน โดยใช้กลไกศาสนามาเป็นส่วนร่วม ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีในการป้องกันการทุจริต สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล




ครั้งนี้ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรป้องกันการทุจริตตามแนวพระพุทธศาสนา ระดับประถมศึกษา ขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2561 ประกอบด้วยรายวิชา 9 บทเรียน เช่น แนวคิดเกี่ยวกับการทุจริต,ชาวพุทธตัวอย่างในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง,อาชีพสุจริตกับการเป็นพลเมืองที่ดี, ธรรมพิทักษ์โลก เป็นต้น โดยในการฝึกอบรมครั้งนี้มีวิทยากรมาจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และพระภิกษุสงฆ์จาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) มาร่วมให้ความรู้และอบรม ปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพิษณุโลก


(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก พิษณุโลก ประชาสัมพันธ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมา...