วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

พบพระประดิษฐ์อดีตนักการเมืองจำวัดเชียงราย สงกรานต์กลับพิจิตรสรงน้ำพระ




วันที่ 27 มี.ค.2561 ตามที่มีกระแสข่าวพระประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีนักการเมืองชื่อดัง ได้บวชแบบเงียบจำวัดที่วัดในถิ่นธุระกันดาร และทราบว่าคือวัดป่าวังศิลา หมู่ 8 ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย  โดยมีพระสมชาติ อภิชาโต เป็นเจ้าอาวาส  ซึ่งเป็นวัดปตั้งอยู่ห่างไกลชุมชน โดยอาคารต่างๆ ภายในวัดทั้งอุโบสถ กุฏิ ฯลฯ ปกคลุมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และมีเสียงจักจั่นเรไรส่งเสียงร้องระงมตลอดทั้งวัน 
        
สำหรับกุฏิที่พักของพระประดิษฐ์ พบว่าเป็นกุฏิด้านในสุดของวัด เป็นกุฏิคอนกรีตชั้นเดียว มีทางเดินคอนกรีตเล็กๆเข้าถึง รายล้อมด้วยต้นไม้ และมีผ้าจีวรของพระภิกษุตากไว้ด้านหนึ่งด้วย ซึ่งพระลูกวัดป่าวังศิลา และคนงานภายในวัดบอกว่า ตามปกติพระประดิษฐ์จะออกมากวาดลาน รวมถึงถนนหน้ากุฏิตัวเองและกุฏิเจ้าอาวาสทุกวันเป็นกิจวัตร ที่คนภายในวัดเห็นเป็นประจำ จากนั้นก็ออกมาทำวัด ตักบาตร ฉันอาหาร ปฏิบัติธรรมและใช้ชีวิตสมถะเหมือนพระทุกรูปภายในวัดโดยไม่มีสิทธิพิเศษใดๆซึ่งพระประดิษฐ์ก็สามารถปรับตัวปฏิบัติตนอยู่ได้เป็นอย่างดี        

ขณะเดียวกันทราบว่า ช่วงสงกรานต์นี้พระประดิษฐ์ มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีสรงน้ำพระที่วัดในจังหวัดพิจิตร

............

(หมายเหตุ : ที่มา http://www.banmuang.co.th/news/education/106606)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...