วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

"คณะบาลี-พุทธ"ม.อินเดียนิมนต์พระธรรมทูตบรรยายศก.พอเพียง



วันที่ 21 มี.ค.2561 พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิุณ(วิเชียร) เจ้าอาวาสวัดไทยสิริราชคฤห์ และเลขานุการบริหารพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19  มี.ค.2561 ที่ผ่านมา ได้รับนิมนต์จากนายเอกพล พูลพิพัฒน์ ท่านกงสุลใหญไทย ประจำนครมุมใบ ประเทศอินเดีย ได้เดินทางไปร่วมบรรยายธรรมตามหลักพระพุทธศาสนา เนื่องจากนายเอกพได้รับเชิญคณะบาลีและพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัย somaiya  vidyavihar mumbai Indai ให้ไปบรรยาย  โดยวันดังกล่าวมีคณบดี นิสิตนักศึกษา เข้าฟังการบรรยายกว่า 50 คน  


พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิุณ กล่าวต่อว่า เนื้อหาของการบรรยายนั้นประกอบด้วยเรื่องพระพุทธศาสนาในเอเซียใต้และพระพุทธศาสนากับสังคมไทย ตลอดการปฏิบัติวิปัสสนาสายเถรวาท ตลอดถึงเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่  9 และงานเผยแพร่ของพระธรรมทูตไทยในแดนพุทธภูมิตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  


"ในการนี้มีผู้สนใจถามคำถาม มากมาย เพื่อการศึกษาเรียนรู้หลักธรรมอันลึกซึ้งของพระพุทธศาสนาคือยังมีชาวอินเดียที่สนใจพระนิพพานมีอยู่สนใจแนวทางพ้นทุกข์ตามแบบพระอรหันตมี์อยู่ซึ่งเป็นที่น่ายินดีมากๆ ในการบรรยายธรรมครั้งนี้ใช้ภาษาอังกฤษตลอด 2 ชั่วโมง ขอทุกท่านได้อนุโมทนาบุญด้วยกัน"เจ้าอาวาสวัดไทยสิริราชคฤห์ กล่าว

.........

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก วัดไทยสิริราชคฤห์ อินเดีย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...