วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

"ธีระชัย"เหน็บ"บิ๊กตู่"อย่าฝืนปั้น'คนดี'ปมนาฬิกาไม่เกี่ยวเงินแผ่นดิน



 วันที่ 20 มี.ค. 2561 นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เขียนบทความ "อย่าใช้มาตรฐานจริยธรรมที่บิดเบี้ยว" ในเฟซบุ๊ค Thirachai Phuvanatnaranubala กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อธิบายกับสังคมว่ากรณีโกงเงินคนจนนั้นเป็นเรื่องที่หลักฐานชัดเจนและเกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดินจึงต้องเร่งจัดการ ขณะที่กรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ข้อเท็จจริงยังไม่ชัดและไม่เกี่ยวกับงบประมาณแผ่นดิน จึงยังร่วมประชุมกับ พล.อ.ประวิตร ได้ตามปกตินั้น เป็นความพยายามของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังบอกกับตนเองว่ายังเป็นคนดีอยู่ใช่หรือไม่        

นายธีระชัย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะลืมไปว่าเคยมีคนคำนวณไว้แล้วอย่างชัดแจ้งว่า ลำพังเงินเดือนตลอดหลายปีที่ผ่านมาของ พล.อ.ประวิตร นั้นไม่เพียงพอที่จะซื้อนาฬิกาหรูนับสิบสิบเรือนอย่างนี้ ดังนั้นการได้มาซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวจึงมีข้อพิรุธน่าสงสัย และคงลืมไปด้วยว่า หากเป็นการได้มาสืบเนื่องจากการใช้อำนาจบารมี ในการดลบันดาลให้ประโยชน์แก่ใคร ตัวอย่างเช่น ให้ตำแหน่งราชการ ถึงแม้ไม่เกี่ยวกับการโกงเงินงบประมาณแผ่นดิน ก็เข้าข่ายเป็นการทุจริต         

"การที่ท่านแยกแยะโดยใช้หลักโกงเงินหลวงเป็นมาตรฐาน จึงไม่ต่างจากการเอาแว่นที่มีขอบด้านข้างหนาเพื่อสวมใส่บังสายตาของท่าน ทำนองเดียวกับม้าแข่ง เพื่อปกป้องจิตใต้สำนึกของท่านเอาไว้ เพื่อประคับประคองความรู้สึกและจิตใจของท่านเอง และเพื่อจะสามารถยืนยันได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าท่านไม่ได้ปกป้องเพื่อนพี่น้อง" นายธีระชัย กล่าว         

อดีต รมว.คลัง ยังกล่าวอีกว่า คนอื่นในรัฐบาลที่ร่วมงานอยู่ขณะนี้ ก็คงจะใช้แนวคิดนี้เช่นกัน มิฉะนั้นก็คงไม่สามารถมองหน้าลูกหลานญาติโยมได้ถนัด ดังนั้นเพื่อช่วยเยียวยาแผลในใจของ พล.อ.ประยุทธ์ และคนอื่นที่ทำงานร่วมในรัฐบาล จึงขอเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เร่งมือการสอบสวนเรื่องนี้ให้กระจ่างแจ้งโดยมิชักช้า
        
ที่มา : https://www.facebook.com/thirachai.phuvanatnaranubala/posts/1929966853703777

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...