วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ลำพูนเดินหน้าโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัดประชารัฐร่วมใจใฝ่รักษาศีล 5



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566   เวลา 07.00 น. ที่วัดป่าเห็ว ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ ตาม “โครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ประชา รัฐ ร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5" ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2566-2567

จังหวัดลำพูน ได้กำหนดจัดโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ประชา รัฐ ร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5 เพื่อปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) ขึ้นในทุกวันพระ หมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน อีกทั้งเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชน เด็ก และเยาวชน ปฏิบัติตามหลักธรรมของศาสนาที่ถูกต้อง โดยการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนในภาคส่วนต่างๆ เข้าวัดปฏิบัติธรรม ทำบุญ ตักบาตร และฟังเทศน์ ในวันธรรมสวนะ (วันพระ) เพื่อนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการทำงานและการดำรงชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ ทางพุทธศาสนิกชนตำบลอุโมงค์ ได้มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเงินสนับสนุนให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เพื่อใช้สนับสนุนในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน อีกด้วย

ข้อมูลข่าวและที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG231127104200532

ขณะที่จังหวัดสุโขทัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...