วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"ครูมานิตย์" มั่นใจแก้หนี้นอกระบบได้แน่ หากดึงนายอำเภอและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่มีส่วนร่วม



เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566   นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งรัฐบาลดีเดย์วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้สินทั้งระบบ โดยขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เข้ามาร่วมกันแก้ไขเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว โดยผู้บังคับบัญชาจากส่วนกลาง กำชับหน่วยงานในท้องถิ่นอย่างจริงจัง เช่น นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้ที่สัมผัสปัญหาและรู้จักพื้นที่จริง เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหาอย่างจริงจังช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนให้ประชาชน พร้อมทั้งเสนอให้เปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถติดต่อหน่วยราชการในพื้นที่ได้ง่ายขึ้น เพื่อร้องทุกข์ ให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแส และได้นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อนายกรัฐมนตรี

นายครูมานิตย์กล่าวว่า ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาเรื้อรังหนึ่งของสังคมไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด พี่น้องประชาชนที่ยากลำบากอยู่แล้ว ต้องมายากลำบากมากขึ้น ถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงลิ่วผิดกฏหมาย ในหลายกรณีก็พบว่ามีการข่มขู่ กรรโชกและทำร้ายกันอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาอาญชากรรมและยาเสพติดตามมา ซึ่งตนได้รวบรวมความคิดเห็นจาก ส.ส. ในหลายท้องที่รวมถึงการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีความเห็นตรงกันว่า ปัญหาหนี้สินประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ จำเป็นที่จะต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน และขณะนี้ทุกภาคส่วนก็เฝ้ารอวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่รัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนพ้นพันธนาการหนี้สิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...