วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ปัญจัตตยสูตร: ทางแห่งการปล่อยวาง (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

ปัญจัตตยสูตร:   ทางแห่งการปล่อยวาง


(ท่อน 1)

รูป เวทนา สัญญาที่มอง

สิ่งที่เราพบทุกวัน

ล้วนเปลี่ยนไปในทุกขณะ

ไม่เที่ยง ไม่แน่นอน ดั่งดวงดาว


(ท่อน 2)

สิ่งใดที่ยึดถือไว้

มันจะทำให้ใจเราทุกข์

แต่เมื่อเราปล่อยวางความยึดนั้น

จะพบทางสว่างภายในใจ


(Hook)

ทางแห่งการปล่อยวางทุกสิ่ง

ชีวิตเราจะเบาและผ่องใส

ทุกข์ที่เคยอยู่ จะหายไป

เพียงแค่เราเห็นความจริงในใจ


(ท่อนจบ)

ขอเพียงเราพบความว่างในจิต

ชีวิตจะพ้นจากความทุกข์นั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - กินติสูตร: บุญสิ่งที่ควรสะสม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/bbLQrNQqYy0 (Intro)   เสียงขลุ่ยลอยลมพัดมาเบาๆ คำสอนแห่งธรรมะดังก้องใจ กินต...