วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

12ทีมหมูป่าบวชแล้ว!"โค้ชเอก"ได้ฉายา"วิสารโท"แปลว่า"ผู้องอาจ-กล้าหาญ"


 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ก.ค.2561 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ และ นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม ร่วมเชิญผ้าไตรจีวรขบวนแห่นาคพร้อมเครื่องสักการะแบบล้านนา ในพิธีบรรพชาอุปสมบทบรรพชาทีหมูป่าทั้ง 12 คน ที่ที่พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย จากนั้นมีการทำพิธีขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครองและทำพิธีในพระอุโบสถเพื่อบวชพระภิกษุและสามเณรก่อนถวายเพล

เมื่อพิธีบรรพชาอุปสมบทเสร็จสิ้นแล้วทราบว่าพระเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก ได้ฉายาทางธรรมว่า "วิสารโท" แปลว่า "ผู้องอาจ ผู้กล้าหาญ" ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายจะนำตักบาตรพระและเณรใหม่ทั้ง 12 รูป ก่อนจะโปรยทาน โดยมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมพิธีอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก 

หลังเสร็จพิธีจะจำวัดที่วัดพระธาตุดอยตุง 1 คืน และวันที่ 26 ก.ค. ไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา กระทำกิจของสงฆ์และศึกษาอบรมตามที่พระรัตนมุณีได้แจ้งตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. ถึงวันที่ 3 ส.ค. และเช้าวันที่ 4 ส.ค. ก็ลาสิกขาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...