วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เพื่อเป็นศิริมงคล!หมอภาคย์กราบ"พระครูบาบุญชุ่ม"ที่รัฐฉาน




วันที่ 20 ก.ค.2561 เฟซบุ๊ก"พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร" แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา พระเกจิดังล้านนาเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน  ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า  #พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร มีเมตตาให้พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานกรรมการมูลนิธิดอยเวียงแก้วเข้าถวายงาน นำ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน #หมอภาคย์ เข้ากราบขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต โดยมีอาจารย์อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์,คุณพงศ์ภีระ รัชต์ศิรจิระกุล,คุณชยานนท์ ปัญยาธีรพงษ์ กรรมการมูลนิธิฯและทีมงานเข้าร่วมถวายงาน



ในโอกาสนี้คุณหมอภาคย์ได้มอบเงินเข้ามูลนิธิฯจำนวน 11,000 บาท เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ณ วัดพระธาตุสายเมือง จังหวัดท่าขี้เหล็ก
ประเทศเมียนมา



ทั้งนี้พระครูบาบุญชุ่ม หลังจากได้ทำพิธีแผ่เมตตาเปิดถ้ำสวดมนต์เพื่อเป็นกำลังใจในการช่วยนักฟุตบอลและโค้ชทีมทีนทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้ง 13 คน ให้ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ให้ประสบผลเสร็จเมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย.2561 และต่อมาทุกภาคส่วนสามารถค้นพบในวันที่ 2 ก.ค.2561 ซึ่งสามารถนำออกมาได้แล้ว 8 ราย และวันนี้ได้ปฏิบัติการนำมาเป็นวันที่ 3 อีก 5 รายเป็นชุดสุดท้าย

จากนั้นระหว่างวันที่ 10-16 ก.ค.2561 ได้เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย และเมื่อวันที่  17 ก.ค.2561 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระวโรกาสให้ให้พระครูบาบุญชุ่มพร้อมด้วยศ.ดร.พระคำหมาย ธัมมสามิ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารออกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ  และคณะ เฝ้าถวายสักการะ และเจริญพระพุทธมนต์ถวายสวัสดิมงคล แล้วเดินทางกลับประเทศเมียนมา

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หลังจากพระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางไปโปรดญาติโยมที่ประเทศมาเลเซียได้มีญาติโยมประสงค์ที่จะมีสร้อยข้อมือลูกประคำไว้อนุสสติเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...