วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แพทย์จีนมาแล้ว!ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยเขื่อนลาวแตก




วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "Support Prime Minister Thongloun Sisoulith" ของนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรี ประเทศลาว ได้แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก"Aero Laos" โดยระบุว่า เครื่องบิน Airbus A330 ของประเทศจีนได้ส่งคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่มาช่วยผู้ประสบภัยเหตุเขือนที่เมืองอัตตะปือ ประเทศลาว แตกแล้ว  



พร้อมกันนี้เพจ"Support Prime Minister Thongloun Sisoulith"ได้ระบุว่า ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่ด่านผ่านแดนทั่วประเทศจงให้ความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่กู้ภัยประเทศเพื่อนบ้าน เพราะมีหลายงานที่เจ้าหน้าที่ด่านวังเต่า-ช่องเม็กมีการกักกันไม่ให้เจ้าที่กู้ภัยเข้ามา จึงขอให้มีการแก้ไขโดยด่วน และขณะนี้ทีมกองทัพประชาชนลาวพร้อมนำหน่วยแพทย์จากประเทศจีนลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยแล้ว


ขณะเฟซบุ๊ก "Passakorn Tuaprakhon" ได้โพสต์ภาพของข้อความว่า "ธารน้ำใจจากพี่น้องมหวิทยาลัยขอนแก่นและเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้นำสิ่งของไปมอบเพื่อช่วยเหลือพี่น้อง สปป.ลาวที่ได้รับภัยพิบัติจากน้ำท่วม ผ่านทางศูนย์ข้อมูลลาว ที่ศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น สิ่งของเครื่องใช้ ปัจจัยยังชีพมาอย่างไม่ขาดสาย ตอนนี้ถูกส่งต่อไปยังพี่น้องชาวลาวแล้วส่วนหนึ่งโดยทีมแพทย์และพยาบาลชาวลาวที่มาประชุมวิชาการ อีกส่วนหนึ่งส่งผ่านทางทีมออฟโรดขอนแก่น และจะทะยอยส่งมอบในเร็ววัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...