วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

"ฮิว แจ็กแมน"ดาราฮอลลีวูดใช้สมาธิพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต






วันที่ 19 ก.ค.2561 เฟซบุ๊ก "Sunthorn Utaithum" ได้โพสต์ข้อความว่า ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง " ฮิว แจ็กแมน" กับบทบาท "วูฟเวอรีน" ใช้สมาธิในทางพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต

“สมาธิ” คือเคล็ดลับความสำเร็จในชีวิตคู่ตลอด 21 ปี ของฮิวจ์ แจ็คแมน ดาราชื่อดังนิสัยดีแห่งวงการฮอลลีวูด

ฮิวจ์ แจ็คแมน ได้รับการยอมรับว่าเป็นคนดังนิสัยดีของฮอลลีวูด ใช้ชีวิตคู่กับภรรยาคนเดียวมาอย่างยาวนานในวงการฮอลลีวูด เป็นคุณพ่อที่น่ารักมากของลูกๆ ภาพที่ปาปารัสซี่ถ่ายมากว่า 80 % ล้วนเป็นภาพที่เขาใช้เวลากับลูกและภรรยา



ฮิวจ์เคยรับบทเป็นวูล์ฟเวอรีน ใน X-Men ซึ่งทำรายได้มหาศาล เขานั่งสมาธิมาเป็นเวลา 20 กว่าปีแล้ว เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ในงานอีเว้นท์ที่อเมริกา นิตยสารพีเพิลได้ถามเขาว่า เคล็ดลับในการครองคู่ที่ยาวนานมั่นคงกับภรรยามา 21 ปีคืออะไร 
เขาตอบสั้นๆง่ายๆว่า “สมาธิ”



โดย เด็บบอร์ร่า-ลี เฟอร์เนส ภรรยาของแจ็คแมน ซึ่งเป็นดารานักแสดงเหมือนกันได้เสริมว่า

“เรานั่งสมาธิด้วยกัน และบางครั้งก็มีเพื่อนๆของเราแวะมาหาเพื่อที่จะนั่งสมาธิกับเราด้วย เป็นเช้าวันอาทิตย์ที่น่ารักมากของพวกเราที่ได้นั่งสมาธิด้วยกันกับเพื่อนๆ แล้วก็กินอาหารเช้ากัน”

เขาเป็นคนหนึ่งที่ใช้วิธีนั่งสมาธิเป็นประจำ เพื่อการผ่อนคลายและเพิ่มความสุขให้ชีวิต

"พระพุทธศาสนาและสมาธิเปลี่ยนชีวิตผม ทำให้ผมสงบและค้นพบความสุขที่แท้จริง พระพุทธศาสนาทำให้ผมสุขสงบกับชีวิตที่สับสนวุ่นวายของวงการมายา"



พระเอกคนดังเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Men’s Health ว่าการนั่งสมาธิในทางพระพุทธศาสนาช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาอย่างเห็นได้ชัด

"การนั่งสมาธิช่วยฝึกจิตใจ ทำให้สถานะทางด้านอารมณ์ของผมมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ลดการปรุงแต่งอารมณ์ลงได้ พอผมได้ลองทำดูแล้วก็พอจะเข้าใจว่าทำไมบางคนถึงต้องนั่งสมาธิก่อนสวดมนต์ สำหรับผมแล้วการนั่งสมาธิหมายถึงการวางทุกสิ่งทุกอย่างลง เป็นความรู้สึกเหมือนกับได้กลับไปบ้าน นั่นคือความรู้สึกของการผ่อนคลายอย่างแท้จริง การนั่งสมาธิช่วยทำให้จิตใจสงบ เป็นเรื่องดี เพราะว่าเราไม่รู้ตัวล่วงหน้ามาก่อนว่าในแต่ละวันจะพบเจอกับสถานการณ์อะไรในชีวิตประจำวันบ้าง การฝึกสมาธิจะทำให้เรามีจิตใจที่นิ่งสงบ บังเกิดสันติขึ้นในใจ จนเราสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่านี่คือวิถีทางอันทรงพลังมากที่สุดซึ่งจะช่วยให้เรารับมือกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้ดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ก็ตาม" ฮิวจ์กล่าว

"สมาธิคือการไม่แสวงหาอะไร เป็นเหมือนการพักผ่อนขั้นสูงสุด มันดีกว่าการนอนหลับ มันคือความเงียบของใจ ทำให้ทุกอย่างคมชัดและดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความซาบซึ้งกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ ทำให้ชีวิตสดชื่น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...