วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

"บิ๊กตู่"นำครม.สัญจรนั่งสมาธิกราบสักการะอัฐิธาตุหลวงปู่ชา

          




เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ก.ค.2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จาก โรงเรียนพนาศึกษา ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ มาลงจอดที่สนาม ฮ. มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก่อนขึ้นรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 711 อุบลราชธานี เดินทางต่อไปยังวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ โดยมี นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้การต้อนรับ

พลเอกประยุทธ์ เข้ากราบนมัสการพระราชภาวนาวิกรม (เลี่ยม ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดหนองป่าพงและพระลูกศิษย์ของพระโพธิญาณเถร  โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีถวายพานดอกบัว ถวายผ้าไตร จตุปัจจัย เครื่องไทยธรรม จากนั้นเจ้าอาวาสวัดหนองป่าพงเทศนาธรรมตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีมาเยือน ซึ่งเป็นส่วนหยิบยื่นช่วยเหลือไมตรีจิตและความเกื้อกูลที่ดีต่อกันอันจะเป็นผลดีต่อการเดินตามรอยพระพุทธศาสนา มีจิตใจเอื้อเฟื้อ โอบอ้อมอารี อันเป็นที่มาของมิตรภาพ  และเป็นผู้มีคุณธรรม เป็นมนุษย์ที่มีจิตใจสูง มีความสะอาด สว่าง และสงบ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมและดีใจที่ได้เห็นการประพฤติปฏิบัติของพุทธศาสนิกชนที่ยังคงสืบสานต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ในส่วนของรัฐบาลยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ขอให้ทุกคนเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กัน และขออนุโมทนาในกุศลจิตที่มีร่วมกันในวันนี้



จากนั้น นายกรัฐมนตรีกรวดน้ำ และร่วมเจริญสติ อธิษฐานจิตกับประชาชนในพื้นที่ที่มาปฏิบัติธรรม และเดินทางไปกราบสักการะพระอัฐิธาตุของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทโท) ณ เจดีย์พระโพธิญาณเถร ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมอีสานกับล้านช้าง โดยศิษยานุศิษย์ได้สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอัฐิหลวงพ่อชา โดยใช้เวลาทำกิจกรรมภายในวัดหนองป่าพงประมาณ 1 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...