วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นานาชาติ 14 ประเทศทั่วโลกร่วมวัดพระธรรมกายจัดบวช138รูป




พระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบรรพชาและอุปสมบทธรรมทายาท 3 โครงการ จำนวน 138 รูป ได้แก่ 1) โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ภาคเข้าพรรษา รุ่นที่ 18 จำนวน 79 รูป 2)โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ (IDOP) รุ่นที่16 จำนวน 52 รูป 3)โครงการบรรพชาสามเณรนานาชาติ (I-Novice) จำนวน 7 รูป

โดยพิธีกรรมภาคเช้า นาคธรรมทายาทเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ จากนั้นเป็นพิธีวันทาสีมา วันทาพระประธาน ต่อด้วยพิธีขอขมาผู้ปกครองและพิธีขอบรรพชา ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล ภาคบ่ายเป็นพิธีอุปสมบท ณ อุโบสถวัดพระธรรมกายโดยได้รับความเมตาจากพระมหาโพธิวงศาจารย์ (ป.ธ.9, ราชบัณฑิต) เจ้าอาวาสวัดราชโอรสารามราชวรวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาบวชศึกษาธรรมะในพระพุทธศาสนาและเรียนรู้การฝึกสมาธิเบื้องต้น มีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งก่อให้เกิดความสุขความสงบร่มเย็นทั้งร่างกายและจิตใจ ระยะเวลาการอบรมโครงการธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา อบรมระหว่างวันที่ 8 ก.ค. ถึง 4 พ.ย. 2561 โครงการบวชพระและสามเณรนานาชาติ อบรมระหว่างวันที่ 7 ก.ค. ถึง 18 ส.ค. 2561

โดยผู้เข้าร่วมโครงการบวชครั้งนี้มาจาก ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, เยอรมัน สหรัฐอเมริกา, จีน, ฮ่องกง,กัมพูชา,อินเดีย ,มาเลเซีย, เนปาล, ศรีลังกา,เกาหลีใต้,ไต้หวัน,โคลัมเบีย และไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...