วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

กิจวัตรสงฆ์วันแรก!พระ-เณรทีมหมูป่าบิณฑบาต-นั่งสมาธิ


         

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่วัดพระธาตุดอยตุง(วัดน้อย) ต.ห้วยใคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระภิกษุและสามเณรสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จ.เชียงรายนำโดยพระเอกพล วิสารโท (จันทะวงษ์)   หลังจากได้บรรพชาและอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ทำกิจวัตรสงฆ์วันแรก โดยตั้งแต่เวลา 07.00 น. ร่วมกับพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะ อ.แม่สาย และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง พระอุปัชฌาย์ด้วยและพระสงฆ์ของวัด

จากนั้นเวลา 08.00 น. พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ได้นำพระและสามเณรให้ทั้ง 12 รูป เดินทางไปยังอุโบสถ และนำบิณฑบาตโดยมีเพื่อนทีมหมูป่าประมาณ 10 คน ประชาชนในพื้นที่ข้างเคียงสวมชุดประจำเผ่าและนุ่งขาวห่มขาวใส่บาตรเพื่อเป็นสิริมงคล

พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ ได้เป็นผู้นำสวดให้ศีลให้พร แผ่เมตตา ตลอดจนให้พระและสามเณรใหม่นั่งสมาธิเพื่อฝึกสมาธิให้นิ่งและใสสะอาด ปราศจากคิดเรื่องเลวร้ายโดยเฉพาะให้จิตว่างไม่คิดถึงเรื่องการติดถ้ำหลวงในช่วงก่อนที่จะมาบวช ซึ่งหลังการปฎิบัติธรรมและนั่งสมาธิเสร็จทางพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ ได้สอบถามทางพระเอกและสามเณรว่ารู้สึกอย่างไรบ้างกับการบวชครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ตอบว่าตื่นเต้นและพากันยิ่ม

ต่อเวลา 09.00 น. พระครูประยุทธ์ เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เดินทางมากราบขอบพระคุณทางพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์  เพื่อรับพระและสามเณรทั้ง 12 รูปไปจำพรรษาที่วัดพระธาตุดอยเวาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...