วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"ปลอดประสพ" โพสต์ "รักทะเล รักชาวประมง รักเรือประมง วันนี้เรือประมงหายไป 30,000ลำ"



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รองประธานกรรมการเพื่อรองรับสถานการณ์เอลนีโญและลานีญา ของประเทศไทย ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 239/2566 ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  รักทะเล รักชาวประมง รักเรือประมง    

ผมเห็นบทความนี้แล้วรู้สึกมันลึกเหลือเกิน “ชีวิตแขวนบนเส้นด้าย เป็นตายเท่ากัน วันที่โดนพายุ มองไม่เห็นเกาะ ไม่เห็นฝั่ง ความหวังริบหรี่ที่จะรอดได้กลับบ้าน เราอยู่ห่างครอบครัวเป็นแรมเดือน เรือประมงลำหนึ่งได้แบกความหวังของครอบครัว เป็นเหมือนพ่อแม่ที่เลี้ยงดูคนหลายคน เป็นเหมือนครูที่สร้างอาชีพ สอนให้รู้จักความลำบาก สอนให้อดทน สอนให้รู้ว่า ยามคับขันเป็นตาย คิดถึงใคร ขาดชาวประมงแล้ว ก็เหมือนป่าที่ขาดนก ทะเลที่ขาดน้ำ” 

     วันนี้เรือประมงหายไป 30,000ลำครับ     

ผมเองก็เป็นลูกทะเลคนหนึ่ง เป็นเสมือนชาวประมงเช่นกัน ทะเลและปลาล้วนเป็นครูของผม วันนี้ชาวประมงเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส บัดนี้ ผมได้กลับมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับชาวประมงอีกครั้งหนึ่ง ต้องขอบคุณท่านนายกเศรษฐาและท่านรองนายกภูมิธรรมที่ได้ให้โอกาสและสนับสนุนอย่างเต็มที่ และร่วมยืนเป็นหลักให้ชาวประมง และขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีธรรมนัสด้วย    

เสด็จเตี่ย(กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์)ช่วยลูกด้วย ผมให้สัญญาจะทำอย่างสุดความสามารถ ชาวประมงจะต้องมีที่ยืน ต้องอยู่รอด ต้องมีชีวิตที่ดีและรุ่งเรืองต่อๆไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: รวยพิษ

                     ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ชีวิตนี้ เหมือนถูกลวงไปในวังวน คนมากมาย เฝ้า...