วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯบึงกาฬประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ภูทอกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

 


ผู้ว่าฯบึงกาฬประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ภูทอกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1/2567

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567  เวลา 13.30 น. นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ภูทอกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ

พร้อมกันนี้นายจุมพฎยังให้การต้อนรับคณะกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นำโดยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยประชุมหารือสรุปข้อมูลก่อนลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 จังหวัดบึงกาฬด้วย

นายจุมพฎ  กล่าวว่า ถ้าสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 เสร็จเปิดใช้ จะมีชาว สปป.ลาว ประมาณ 300,000 ข้ามมาเที่ยวบึงกาฬ และคนบึงกาฬ กว่า 400,000 คนจะข้ามไปท่องเที่ยว เนื่องเดินทางสะดวก ไปง่าย และสามารถไปเวียดนามต่อไปได้สะดวก และสิ่งที่จะตามมาคือการค้าชายแดน สินค้าจะเข้า-ออก มากขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวต่อว่า โครงการที่กำลังดำเนินการ คือสนามบินบึงกาฬ ถ้าแล้วเสร็จ ชาว สปป.ลาวจะข้ามมาใช้บริการเยอะ แน่นอน ส่วนการออกแบบสนามบินบึงกาฬเอานั้น ได้มีการเอาเอกลักษณ์บึงกาฬมาออกแบบให้เหมือนหินสามวาฬ นอกจากนึ้จังหวัดบึงกาฬ มีโครงการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว ปรับปรุงถนนเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว ให้เดินทางสะดวก

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวด้วยว่า ที่กล่าวมานั้นตอนนี้จังหวัดบึงกาฬยังขาดนักลงทุน ยังไม่มี รพ.เอกชน จังหวัดบึงกาฬยังไม่มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาว สปป.ลาวในอนาคต จังหวัดบึงกาฬ จะมีการพัฒนาสินค้าให้เป็นของฝากสำหรับผู้เดินทางมาเยี่ยมเยือน จะพัฒนาร้านค้า ร้านอาหาร ให้เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมเยือนและจะมีการพัฒนาโรงแรมที่พัก สำหรับนักลงทุน นักท่องเที่ยวให้มีมาตรฐาน ปลอดภัย พร้อมทั้งจะดำเนินการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ให้มีมาตรฐาน เชื่อว่าสิ่งที่ทางจังหวัดบึงกาฬ กำลังดำเนินการ จะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของนักลงทุน ที่จะมาลงทุนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

ทางด้าน นายสวาท ธีระรันตนนุกูลชัย รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า วันนี้มาศึกษาดูงานเกี่ยวการค้าการลงทุน มาติดตามดูความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 จังหวัดบึงกาฬ อยากเห็นความเติบโตของจังหวัดบึงกาฬ ในทุกๆ ด้านทั้งทางด้านการค้า การลงทุน เชื่อและคาดหวังว่าจังหวัดบึงกาฬ จะดึงจังหวัดรอบด้านให้เจริญเติบโตไปพร้อมๆ กัน

ขณะที่ นายบุญเพ็ง ลามคำ ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ได้เสนอขอรับการสนับสนุนการจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 ประเทศ (ไทย-ลาว-เวียดนาม) ให้เกิดเป็นรูปธรรม อยากให้มีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนในจังหวัดบึงกาฬ โดยขอให้หอการค้าไทยช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการลงทุน อาทิเช่น โรงพยาบาลเอกชน โรงแรม , มหาวิทยาลัย หรือ วิทยาลัย ,ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจากเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬและจากhttps://www.banmuang.co.th/news/politic/364508

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ออโต้ ไดรฟ์ อีวี" ผนึก "แกร็บ แท็กซี่" เปิดให้เช่า"แท็กซี่ไฟฟ้า" ธุรกิจสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ออโต้ ไดร์ฟ อีวี จับมือ แกร็บ ประเทศไทย หนุนโครงการ Grab EV เร่งให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า รับ-ส่งผู้โดยสารผ่...