วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

จาก EdPEx 200 วิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ "มจร" สู่การนำเสนอบนเวทีผู้บริหารมหาวิทยาลัยศิลปากร



เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567   พระเมธีวัชรบัณฑิต,ศ.ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตรนานาชาติ (IBSC MCU) และผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  เปิดเผยว่า รับนิมนต์จากศาสตราจารย์ ดร.ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ไปนำเสนอบทเรียน และประสบการณ์ในการพัฒนา IBSC ว่า ได้นำ EdPEx มาตอบโจทย์ และยกระดับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศได้อย่างไร ที่สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร  

การนำเสนอบนเวทีนี้ได้มีศาสตราจารย์ ดร.ธนะเศรษฐ์ รวมถึงผู้บริหารระดับสูง และทีมปฏิบัติการทุกระดับได้เข้าร่วมรับฟัง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมถึงการซักถามในประเด็นการทำงานเชิงลึก โดยเฉพาะกระบวนการทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม รวมถึงฐานคิดในการจำแนกผู้เรียนกลุ่มต่างๆ จนถึงแนวทางการออกแบบหลักสูตรเพื่อสนองผู้เรียนที่มีความหลากหลายในยุคปัจจุบัน 

ปัจจุบันนี้หลังจาก IBSC ได้ผ่านการประเมิน EdPEx200 แล้ว ได้มีการปรับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์โดยเน้น 4 สร้าง คือ สร้างพุทธปัญญา สร้างผู้เรียนตื่นรู้ สร้างสังคม และสร้างเครือข่ายสังฆะระดับโลก อีกทั้งได้จำแนกผู้เรียนออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ Buddhists & Non-Buddhists โดยออกแบบหลักสูตรด้านสติ ปัญญา และคุณธรรมให้เป็น Hero Products  

พระเมธีวัชรบัณฑิต กล่าวด้วยว่า ในปี 2567 IBSC กำลังเร่งยกระดับการจัดการศึกษา รวมถึงพลิกโฉมแผนกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียน ชุมชน และสังคมอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิผลเพื่มมากขึ้น  โดยตั้งเป้าการบริหารจัดการให้ผ่านเกณฑ์การประเมิน EdPEx300 และ TQC  ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...