วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

โชว์เสื้อลาย“ทรัพย์รักษ์ระนอง” มอบนายกฯ - ครม.ใส่ประชุม



ครม.สัญจร จ.ระนอง พร้อมแล้วเกือบ 100%  จังหวัดฯ จัดเสื้อลาย “ทรัพย์รักษ์ระนอง”  ลายประจำจังหวัด มอบนายกฯ - ครม.ใส่ประชุม ครม.  ชาวระนองแห่ถ่ายรูปคึกคัก หวั่นชวดพบตัวจริง ด้านเอกชนมอบ “ตุ๊กตาน้องเศรษฐี” สวมถุงเท้าเขียว-แดง เป็นของที่ระลึกให้ “เศรษฐา” ด้วย  

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 67  ที่หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ต.บางริ้น อ.เมือง  สถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้วเกือบ 100% แล้ว ทั้งห้องประชุม ครม.  ที่ได้นำสัญลักษณ์และของดี 5 อำเภอของจังหวัดระนองมาตกแต่งจำลองไว้กลางห้องประชุม เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและเอกลักษณ์ของจังหวัดระนอง  ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน  และการจัดเตรียมโต๊ะและเต็นท์สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี 



   โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดและเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดร่วมกับส่วนราชการ เอกชน ประชาชน มีการประชุมเตรียมการหลายฝ่ายมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง  ทั้งเรื่องสถานที่ การรักษความปลอดภัย จุดที่นายกฯ และ รมต.จะเดินทางไปลงพื้นที่  

  นอกจากนี้ ทางจังหวัดระนองยังได้เตรียมมอบเสื้อผ้าบาติก ลาย “ทรัพย์รักษ์ระนอง” ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัดระนอง ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้สวมใส่ในการประชุม ครม. สัญจร ครั้งนี้ด้วย  โดยเป็นลายแปดเหลี่ยม  ที่ “คอซู้เจียง” เจ้าเมืองระนองเคยใส่ มีลวดลายลักษณะเหมือน “เก๋งจีน ฝนแปด” แสดงถึงทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเมืองฝนแปดแดดสี่   และประแจจีนซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบลายผ้าอินทนิล สินธุ์แร่นอง สื่อถึงความหมายสัญลักษณ์ความมงคลเป็นตัวแทนของความราบรื่นหมุนเวียนไม่สิ้นสุด นำพาความเจริญทางการค้าทางทะเล  

นางอำนวย แสงส่อง เจ้าของร้าน เจ.พี.เทเล่อร์ ที่ได้รับมอบหมายจากทางจังหวัดให้ตัดเย็บเสื้อผ้าของนายกฯ และ ครม. แสดงความดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบภารกิจครั้งนี้ โดยได้ตัดเย็บเสื้อทั้งหมด 72 ตัว ใช้เวลา 15 วัน ในการเร่งรัดให้ทันการประชุม ครม.  พร้อมกล่าวให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้ตัดเย็บ ว่า  “ย้อมด้วยคราม เขียนด้วยมือ เย็บด้วยใจ” สำหรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทุกคน นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ลูกค้าหลายรายที่เข้ามาภายในร้าน ต่างให้ความชื่นชมเสื้อของนายกฯ และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เพราะไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะได้พบปะกับนายกฯ ตัวจริง เสียงจริงหรือไม่  โดยที่หลายคนคาดหวังว่า จ.ระนองจะได้ยกระดับเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตยของประชาชน 



ขณะที่  นางนฤมล วิริยบัณฑร ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ. ระนอง ได้นำเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บชุดของ ครม. มาตัดแต่งใส่ให้กับตุ๊กตาไหมพรม ชื่อว่า “ตุ๊กตาน้องเศรษฐี” ที่จะมอบให้กับนายเศรษฐา  ซึ่งเป็นตุ๊กตาแฮนด์เมด สวมถุงเท้าสีแดงและสีเขียว เอกลักษณ์ประจำตัวของนายกรัฐมนตรี และสวมผ้าไหมซาตินสีครามลวดลายทรัพย์รักษ์ระนอง คอจีนแขนยาว ที่คณะรัฐมนตรีจะร่วมกันใส่ในการประชุม ครม สัญจร ที่ จ.ระนอง 



“วันนี้ชาวระนองรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่นายกฯ ได้เลือกประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระนอง  จังหวัดเล็กๆ ที่ยังต้องการการพัฒนาหลายด้าน โดยดิฉันต้องการมอบตุ๊กตาตัวน้องเศรษฐี เพื่อให้พี่เศรษฐา เป็นการสื่อถึงความรักที่ท่านได้มีโอกาสได้มาเยือนเมืองระนองในครั้งนี้” นางนฤมล กล่าว

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...