วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

“วันนอร์” พบ รมว.การศาสนา ซาอุฯ เน้นยึดแนวทางสันติภาพทั่วโลก



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 11.00น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงริยาด สาธารณรัฐซาอุดิอาระเบีย ที่กระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม การเผยแผ่ และการชี้แนะ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้เข้าพบ เชค อับดุลลาตีฟ บิน อับดุลอาซิส อัล-เชค รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม การเผยแผ่ และการชี้แนะ โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่าการหารือในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ไม่ใช่เฉพาะคนไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม แต่เป็นประโยชน์กับพี่น้องมุสลิมทั่วโลก เพราะได้รับคำชี้แนะที่ดีจากผู้นำมุสลิมระดับโลก เพื่อทำให้เกิดสันติภาพในโลกนี้ และโชคดีที่มี สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด พระมหากษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย และ มกุฎราชกุมารเจ้าชายมุฮัมหมัด บิน ซัลมาน อัลซาอุด ที่มีความปราถนาดีต่อพี่น้องมุสลิมและชาวโลก ในการใช้หลักการอิสลามไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และภายใต้การนำของทั้งสองท่านจะนำแนวคิดต่างๆที่เป็นไปตามหลักการอิสลามมาปรับใช้ เพราะบางครั้งอาจมีการหลงประเด็นบ้างทำให้เกิดความยุ่งยากต่อโลกไม่น้อย เมื่อทั่งสองประองค์จะนำความเจริญส่งเสริมสันติภาพต่อโลก ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง เมื่อถามว่ามีความเห็นต่อกรณีที่ซาอุดิอาระเบียจะสนับสนุนให้พี่น้องมุสลิมได้มาประกอบพิธีทางศาสนาอย่างไรบ้าง นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า แนวทางที่จะให้พี่น้องมุสลิมมาประกอบพิธีทางศาสนาเพิ่มมากขึ้นอย่างน้อยสองเท่าและจะอำนวยความสะดวกต่างๆถือเป็นผลดีต่อมุสลิมทั่วโลกตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง

ด้าน เชค อับดุลลาตีฟ บิน อับดุลอาซิส อัล-เชค กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้การต้อนรับรัฐสภาไทย การพูดคุยกันวันนี้ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจการด้านศาสนาอิสลาม และได้เน้นย้ำแนวทางที่ถูกต้องของศาสนาอิสลามที่เน้นสันติภาพ ความสมานฉัน เป็นแนวคิดและแนวทางหลักที่ซาอุดิอาระเบียยึดถือมาตลอด ยืนยันเราจะให้สนับทางด้านการศึกษาเพื่อให้นักเรียนที่ได้รับการศึกษาที่ซาอุดิอาระเบีย นำแนวคิดที่ถูกต้องไปเผยแพร่ในเรื่องสันติภาพต่อไป สำหรับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศแม้ที่ผ่านมาจะมีปัญหาขลุกขลักกันบ้าง แต่การสนับสนุนในเรื่องศาสนาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เมื่อความสัมพันธ์กลับมาสู่สภาวะปกติ ซาอุดิอาระเบียให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมด้านศาสนาเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมามีถึง 73 โครงการที่ซาอุดิอาระเบียได้ส่งเสริมจากนี้ก็จะมีอีกหลายโครงการเกิดขึ้นตามมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ออโต้ ไดรฟ์ อีวี" ผนึก "แกร็บ แท็กซี่" เปิดให้เช่า"แท็กซี่ไฟฟ้า" ธุรกิจสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ออโต้ ไดร์ฟ อีวี จับมือ แกร็บ ประเทศไทย หนุนโครงการ Grab EV เร่งให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า รับ-ส่งผู้โดยสารผ่...