วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567

"เทศกาลตรุษจีน-วันวาเลนไทน์" อุดหนุนกระปุกออมสินนาคกี้ "New collection 7 สี" ช่วยเป็นทุนการสึกษาเณรนิสิต"มจร วิทยาเขตหนองคาย"



เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ข้อความว่า  กระปุกออมสินนาคกี้ นาคกี้ New collection   นาคกี้มงคล ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน 7 สี  

รายได้ทั้งหมดของการจำหน่ายนาคกี้ เป็นค่าภัตตาหารเพล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมสำหรับสามเณรที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (วิทยาเขตหนองคาย) ซึ่งล้วนเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ต่อการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ ที่ยากไร้และขาดแคลน ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง และวัดก็เป็นที่พึ่งที่จะช่วยพวกเขา ให้เติบโต ต่อยอดไปในเส้นทางที่ดีงาม เพื่อให้อยู่รอด สืบทอดเจตนารมณ์ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ให้ยั่งยืนไปอีกยาวนาน สั่งจองได้ที่...FB : พระมหาศรายุทธ อคฺคธมฺโม   เบอร์โทร. 08666 42111 FB : ครอบครัววัดศรีสามัคคีธรรม"

โดยแชร์ภาพและเนื้อจากจากเพจ IBZ - Photography of Srisamakkritham temple ที่โพสต์ข้อความว่า  กระปุกออมสินนาคกี้ นาคกี้ New collection   นาคกี้มงคล ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน 7สี 

เทศกาลตรุษจีน นาคกี้ สีแดง  เฮง เฮง เฮง ปัง ปัง ต้องนาคกี้สีแดง วันวาเลนไทน์ นาคกี้คู่ สีชมพู  เสริมดวงความรัก ครองคู่ยาวนาน  คนรัก คนเมตตา  พลังศรัทธาแห่งลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ   สู่พลังแห่งการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยสองมือเล็กๆ ของสามเณรน้อย   

ด้วยแนวความคิด บนพื้นฐานความรู้ทางศิลปะของพระอาจารย์ “พระมหาศรายุทธ อคฺคธมฺโม” ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดศรีสามัคคีธรรม โดยได้รับคำแนะนำจาก อ.ขาบ สุทธิพงษ์สุริยะ เจ้าของพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ที่อยากให้สามเณรน้อย ได้มีโอกาสแสดงผลงาน เพื่อตอบแทนพลังบุญ แทนคำอนุโมทนาบุญ มอบแด่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคปัจจัย เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ได้บวชเรียน ได้เรียนหนังสือในเส้นทางธรรม จนเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัย 

น้อง “นาคกี้” เป็นกระปุกออมสินนาคตัวเล็กๆ เสมือนเป็นตัวแทนของเด็กๆ ที่สามารถนำไปเป็นของตกแต่งบ้านได้อย่างน่าเอ็นดู และไม่ขัดเขิน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นผู้วาดภาพลายเส้นเริ่มต้น และพระอาจารย์เป็นผู้หล่อแบบ หลังจากนั้นทุกชิ้น คือผลงานจากสองมือของสามเณรน้อย ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนในทุกๆ วัน รวมถึงวันหยุด ช่วยกันทำในทุกๆ ขั้นตอน ซึ่งใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์จึงจะเสร็จสิ้น เป็นรูปร่างอย่างที่เห็น โดยสามารถผลิตได้วันละ 15-20 ตัว

“นาคกี้” เปิดตัวครั้งแรกในงานศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง เป็นงานสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ ครบรอบ 12  ปี และได้รับแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่มาช่วยกระจายข่าว เป็นสะพานบุญ เพื่อเผยแพร่เรื่องราว การจัดจำหน่าย และการสั่งจอง อาทิเช่น คุณโยมจ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร คุณโยมรุ่งฤดี ห่อนาค คุณโยมเก๋ (ภรรยาท่านวราวุธ ศิลปอาชา) ที่มีจิตอันเป็นกุศล ช่วยประชาสัมพันธ์ให้นาคกี้ ขออนุโมทนาบุญ

รายได้ทั้งหมดของการจำหน่ายนาคกี้ เป็นค่าภัตตาหารเพล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมสำหรับสามเณรที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (วิทยาเขตหนองคาย) ซึ่งล้วนเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ต่อการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ ที่ยากไร้และขาดแคลน ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง และวัดก็เป็นที่พึ่งที่จะช่วยพวกเขา ให้เติบโต ต่อยอดไปในเส้นทางที่ดีงาม เพื่อให้อยู่รอด สืบทอดเจตนารมณ์ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ให้ยั่งยืนไปอีกยาวนาน

ขอร่วมอนุโมทนาบุญ หากท่านได้เป็นสะพานบุญ ช่วยเผยแพร่ แบ่งปันเรื่องราวไปสู่ผู้อื่น ด้วยจิตอันบริสุทธิ์

ร่วมทำบุญ อุดหนุนน้องนาคกี้ สั่งจองได้ที่...

FB : พระมหาศรายุทธ อคฺคธมฺโม   เบอร์โทร. 086 66 42111  

FB : ครอบครัววัดศรีสามัคคีธรรม

หรือหากมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยได้ที่... 

บัญชีชื่อ “วัดศรีสามัคคีธรรม” ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 672 7811520  ขออนุโมทนาบุญ

#นาคกี้ #กระปุกออมสินนาคกี้ #ครอบครัววัดศรีสามัคคีธรรม  #วัดศรีสามัคคีธรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...