วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ครูบาบุญชุ่มปลีกวิเวกหลังทำพิธีช่วย13ชีวิตทีมหมูป่า


    
วันที่ 4 ก.ค.2561 นายสุนทร ไชยมณี อดีตผู้ใหญ่บ้านเวียงแก้ว ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร เกจิดังแห่งล้านนา ซึ่งได้เดินทางไปทำพิธีช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จ.เชียงราย ที่ติดอยู่ภายใจถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นเวลา 10 วัน ทุกภาคส่วนสามารถค้นหาจนพบ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา พระครูบาบุญชุ่มได้นั่งสมาธิครบ 3 วันนั่งสมาธิปิดวาจา 3 วัน ที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อแผ่เมตตาเปิดทางให้เด็ก 13 ชีวิต   มีพุทธศาสนิกชนพากันมาเพื่อรอกราบเป็นจำนวนมาก  แต่หลังพระครูบาบุญชุ่มได้นั่งสมาธิปิดวาจา 3 วัน เสร็จสิ้น ได้บอกกับลูกศิษย์ที่เฝ้าปฏิบัติว่า เด็กๆ ทั้ง 13 คน ปลอดภัยแล้ว ไม่น่าห่วงแล้ว แต่ท่านไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับถ้ำหลวงได้        

ลูกศิษย์อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อประมาณ 05.00 น. ท่านได้นั่งแพชักรอกจากกุฏิกลางน้ำข้ามมาขึ้นรถ แล้วเดินทางออกจากวัดโดยไม่มีใครรู้ ว่าท่านจะไปที่ใด เนื่องจากตอนนี้ใกล้วันเข้าพรรษา ซึ่งปกติทุกปีท่านจะจำพรรษาปิดวาจา ไม่พบผู้ใดในถ้ำเป็นเวลา 3 เดือน แต่ปีนี้ไม่รู้ว่าท่านจะจำพรรษาที่ถ้ำไหน 

............

(หมายเหตุ : ข้อมูลจาก http://www.banmuang.co.th/news/region/117104)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...