วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พระครูบาบุญชุ่มเทศน์ที่สิงคโปร์โชว์นำภาพวาดเชิงปริศนาธรรมเสริมสร้างสันติภาพ


















วันที่ 11 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เกจิดังล้านนา ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน หลังจากได้ทำพิธีแผ่เมตตาเปิดถ้ำสวดมนต์เพื่อเป็นกำลังใจในการช่วยนักฟุตบอลและโค้ชทีมทีนทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้ง 13 คน ให้ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ให้ประสบผลเสร็จเมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย.2561 และต่อมาทุกภาคส่วนสามารถค้นพบในวันที่ 2 ก.ค.2561 ซึ่งสามารถนำออกมาได้แล้ว 8 ราย และวันนี้ได้ปฏิบัติการนำมาเป็นวันที่ 3 อีก 5 รายเป็นชุดสุดท้ายนั้น

และวันที่ 10ก.ค.2561 ได้เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจระหว่างประเทศสิงคโปร์ -มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 10-16 ก.ค.2561 เพื่อโปรดลูกศิษที่อยู่ต่างประเทศ โดยวันที่ 10 ก.ค.2561 ได้เดินทางไปที่วัดตำหนัก หรือวัดพุทธวิหารอ๊อกซ์ฟอร์ด ประเทศสิงคโปร์ โดยมี ศ.ดร.พระคำหมาย ธัมมสามิ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารออกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ร่วมในศาสนากิจครั้งนี้ด้วยนั้น

ช่วงเย็นพระครูบาบุญชุ่มและศ.ดร.พระคำหมายได้เทศนาให้กับญาติโยมชาวพุทธทั่วไป ทั้งนี้ได้นำภาพวาดเชิงปริศนาธรรมเสริมสร้างสันติภาพบูรณาการเข้ากับหลักพุทธธรรมมาประกอบ ทั้งภาษาไทใหญ่ จีน อังกฤษและเมียนมา 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...