วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ผู้บริหารสตง.พบพระ"มจร" ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน พัฒนาจิตสร้างสันติภายใน



วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 พระอาจารย์ปราโมทย์  วาทโกวิโท วิทยากรกระบวนการธรรมะโอดี นิสิตปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เปิดเผยว่า ผู้บริหารสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินชำนาญการพิเศษ เข้าพัฒนาจิตสร้างสันติภายในด้วยวิปัสสนากรรมฐาน ณ สถาบันวิปัสสนาธุระ ตามโครงการฝึกอบรมหลักสูตร "นักบริหารการตรวจเงินแผ่นดิน" หลักสูตร 1 วัน ได้รับนิมนต์จากแม่ชีศรินรัตน์ ธิตะธรรมสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ส่วนงานบริหาร สถาบันวิปัสสนาธุระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 

"การฝึกอบรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนกิจกรรมและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ส่วนกรรมฐานได้รับความเมตตาจากพระครูวิวิธธรรมานุสิฐ ดร. ในฐานะอาจารย์วิปัสสนาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ส่วนกิจกรรมแบบพุทธบูรณาการที่นำไปประยุกต์ในชีวิตการทำงานและครอบครัวได้รับกระบวนการจากธรรมะโอดี  ซึ่งแบ่งปันมิติความสุขในพระพุทธศาสนา การบริหารชีวิตให้สมดุลงานสมดุลชีวิต สร้างความสุขให้กับชีวิต ภายใต้ "ชีวิตเบิกบาน การทำงานเป็นสุข"" พระอาจารย์ปราโมทย์ กล่าวและว่า

การทำงานสำหรับผู้บริหารความจริงไม่มีใครกล้าเตือนกล้าตรวจสอบ สตง.จึงจัดหลักสูตรพัฒนาผู้บริหารให้โอกาสกลับมาสำรวจตนเองเตือนคนเองบ้าง  ครั้งนี้เป็นการตรวจสอบตนเองในตามกรอบของพระพุทธศาสนาจึงต้องมาฝึกอบรม ณ มหาจุฬาเพื่อพัฒนาจิต  พระพุทธศาสนาจึงให้โอกาสทุกคนในโลกใบนี้ได้ฝึกพัฒนาตนเอง ผู้บริหารจำเป็นมี "จังหวะ  เวลา เสนา  จักขุมา ธรรมะ" ในการบริหารงานและการบริหารชีวิต ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้บริหารที่นับถือ 3 ศาสนา คือ พุทธ คริสต์ อิสลาม  ซึ่งทุกคนเปิดใจเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกัน ศาสนาจึงเป็นเครื่องมือการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข  จึงขออนุโมทนากับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินในการพัฒนาบุคลากรในทุกมิติ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่

  เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567   เฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro ได้โพสต์ข้อความว่า ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่  ในปีนี้ 10-13 พฤษภาคม 25...