วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

"เหรียญเณรครูบาบุญชุ่ม"เก๊!ปลอม ปั๊มใหม่ ไม่ได้ปลุกเสก อย่าเช่า



ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร 


พระโพธิสัตว์เจ้าองค์สำคัญอีกรูป ครูบาท่านเป็นศิษย์ครูบาอาจารย์องค์สำคัญๆ เช่น หลวงปู่ดู่ วัดสะแก,ครูบาพรหม วัดพระบาทตากผ้า, ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม, หลวงปู่โง่น โสรโย เป็นต้น  ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมานานแล้วตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร พูดอะไรทักอะไรเห็นเหมือนมีตาทิพย์ ถึงขนาดมีคนสร้างเหรียญหน้าเณรถวายท่านเลย ครูบาบุญชุ่มท่านออกธุดงค์ไปมาหลายสถานที่ทั้งในและนอกประเทศ แม้กระทั่งป่าหิมพานต์ท่านก็เคยธุดงค์ไปมาแล้ว 

สมัยก่อนใครเจอท่านถือว่าโชค ดี จนท่านกลับไปบำเพ็ญเพียรอยู่ที่พม่าช่วงหนึ่งก่อนกลับมาประเทศไทยเมื่อไม่ ในรอบ ๑๐ ปีมานี้  ใครเคยเจอท่านจะทราบดีถึงความเมตตาของท่าน เพราะถ้าท่านมีอะไรในย่ามล่ะก็ท่านแจกแหลก  ไม่เว้นแม้กระทั่งเงินทำบุญใครได้ไปถือว่าโชคดีเพราะถือว่าเป็นเงินขวัญถุง จากครูบา ท่านตั้งสัจจะบำเพ็ญบารมีในถ้ำแห่งหนึ่งที่จังหวัดลำปาง 

ระหว่า พ.ศ.๒๕๓ เป็นระยะเวลา ๓ ปี โดยไม่ออกมานอกถ้ำเลย จนถึงปี ๒๕๕๖  ถึงจะได้เจอท่านอีกครั้ง พระเครื่องที่ท่านอธิษฐานจิตให้นั้นมีค่ายิ่ง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ได้เคยกล่าวถึงครูบาบุญชุ่มไว้เมื่อสมัยท่านยังเป็นสามเณรว่า  "ครูบาบุญชุ่ม องค์นี้ทรง สมาบัติ ๘ ตั้งแต่ยังเป็นสามเณร"  จนเป็นที่เรื่ิองลือในหมู่นักปฎิบัติธรรม และมีเจโตปริญาณ ที่แม่นยำ และ รวดเร็ว 

อดีตสามเณรบุญชุ่มเคยติดตามครูบาชุ่ม โพธิโกไปวัดท่าซุงในปี พ.ศ.๒๕๑๘  มีการบันทึกในหนังสือกระโถนข้างธรรมาสน์ฉบับล่าสุด หรือก่อนล่าสุดนี่ พระอาจรย์เล็ก เล่าถึงก่อนที่จะพบพระองค์ที่สิบ  ครูบาบุญชุ่มซึ่งยังเป็นสามเณร มายืนมองเหมือนแสดงเป็นนิมิตหมายให้ดูว่าจะพบสิ่งดี ซึ่งหลวงพี่ระบุไว้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งนั้นว่า ท่านมั่นใจว่าครูบาบุญชุ่มท่านเก่งจริง จึงนับว่าครูบาบุญชุ่มได้มาวัดท่าซุงไม่น้อยกว่า ๒ วาระ 

ครั้งแรกอายุ ๘ ขวบ ติดตามหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุยมาร่วมงานครบ ๑๐๐ ปี หลวงพ่อปาน มีบันทึกว่าท่านเงียบ ไม่พูด ยิ้มกับลมกับแล้งไปเรื่อย  จนลูกศิษย์หลวงพ่อหลายคนนึกปรามาส หลวงพ่อฤาษีลิงดำเมตตาปรามและบอกว่าท่านคล่องในสมาบัติ ๘ อย่าปากหมา จะลงนรกเอา 

"คาถา ๕ คาถาครูบาบุญชุ่ม"  มนต์คาถาเงินหมื่นล้าน แสนล้าน พันล้าน  "โอมนะโมพุทธายะ นะ มะ พะ ธะ ยะ นะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ เกสุสุวัง สะสะยายันตัง สังเก นะรันยายะเป"

เหรียญเณร ครูบาบุญชุ่ม เป็นเหรียญที่สร้างไว้เมื่อ ๓๐-๔๐ ปี ก่อน ต่อให้เก็บอย่างดีภาพความเก่าของเหรียญต้องมี

...........

(หมายเหตุ : ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก พระองค์ครู ไตรเทพ ไกรงู)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...