วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ฐานทัพเรือสัตหีบนำกำลังพล แสดงตนเป็นพุทธมามกะ นับถือพุทธอย่างเป็นทางการ



เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 พลเรือตรี วุฒิพรรษ ภูมิสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานกระทำพิธีพุทธมามกะของกำลังพลหน่วยขึ้นตรงฐานทัพเรือสัตหีบ โดยนิมนต์พระสงฆ์จากสำนักปฏิบัติธรรมเขาพลอย จำนวน 10 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ และมีข้าราชการ ทหารกองประจำการ ลูกจ้าง พนักงานราชการของฐานทัพเรือสัตหีบที่นับถือศาสนาพุทธ และยังไม่เคยเข้าร่วมกระทำพิธีพุทธมามกะเข้าร่วมในพิธี ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พลเรือตรี วุฒิพรรษ กล่าวว่า อันที่จริงท่านทั้งหลายได้ชื่อว่านับถือพุทธศาสนาอยู่แล้ว แต่เป็นการนับถือตามบรรพบุรุษสืบต่อมา ยังไม่ได้ประกาศให้เป็นที่ประจักษ์ว่าได้เป็นผู้นับถือพระพุทธศาสนาด้วยวาจาของตน การเข้ากระทำพิธีพุทธมามกะในวันนี้ เราจะได้เปล่งสัจวาจาปฏิญาณตนต่อหน้าพระพุทธปฏิมา พระสงฆ์ และผู้บังคับบัญชา ว่าจะเป็นพุทธศาสนิกชน ยึดมั่นในพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ตลอดชีวิต และจะดำเนินชีวิตตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตลอดไป







...........

ข้อมูล-ภาพข่าว http://www.siamfocustimenews.com/153100

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร" แจ้งพระศรีสัจญาณมุนี ส่งรายงานแล้ว ขอให้ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 29  เมษายน พ.ศ. 2567   พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห...